Vụ không chấp hành nội quy ở khu cách ly mà còn đánh người

18/10/2021 | 15:00 GMT+7

(HGO) – Làm việc với cơ quan công an, Trần Thị Diễm nói trước đó do bị nhắc nhở, rồi bị lập biên bản xử lý vi phạm nội quy, quy định ở khu cách ly, vì vậy khi tiếp tục bị nhắc nữa đã không kiềm chế được bản thân nên ra tay đánh người.

Sau khi bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ, bắt tạm giam 2 tháng, bị can Trần Thị Diễm, sinh ngày 10-10-1995, đăng kí hộ khẩu thường trú tại khu vực 4, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, khai như vậy.

Bị can Diễm nghe đọc quyết định khởi tố vụ án của Công an thị xã Long Mỹ.

Trước đó, Diễm là người đang cách ly y tế tập trung để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Trịnh Văn Thì, khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, do di chuyển từ huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh về thị xã Long Mỹ vào ngày 10-10-2021.

Quá tình sinh hoạt tại đây, Diễm gọi điện nhờ người thân đưa đồ ăn vào cho mình không thông qua cán bộ phụ trách khu cách ly trong tình trạng không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách an toàn. Dù được lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở, lập biên bản vi phạm nội quy của cơ sở cách ly nhưng Diễm và người thân không ký tên.

Đến 2 giờ sáng ngày 11-10, Diễm lại tiếp tục tự ý đi ra ngoài cổng của cơ sở cách ly và được lực lượng chiến sĩ làm nhiệm vụ lập biên bản vi phạm, song Diễm cũng không chấp hành sự quản lý mà còn lớn tiếng với lực lượng.

Cũng với thái độ xem thường người khác, 6 giờ ngày 11-10, thị tiếp tục gọi điện cho người thân đến gặp để mang đồ về nhà và cả 2 giao nhận đồ qua hàng rào khu cách ly trong tình trạng không mang khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn. Lúc này, ông Huỳnh Quỳnh Anh và ông Trần Thanh Điền đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly phát hiện, nhắc nhở thì thị chửi bới, xúc phạm; manh động hơn còn dùng chai cồn 0,5 lít đang cầm đánh vào trán ông Quỳnh Anh gây sưng phù. Ngay sau đó, lực lượng công an đến lập biên bản, thực hiện lệnh bắt bị can Diễm về hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Tin, ảnh: HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>