Thông báo tìm bị hại và người có liên quan đến vụ án hình sự

08/09/2021 | 09:34 GMT+7

(HG) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đang thụ lý hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra từ năm 2018 đến năm 2020, tại ấp 1, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

Theo đó, quá trình điều tra xác định từ năm 2018 đến 2020, bị can Lê Bích Châm, sinh năm 1989, đăng ký thường trú ấp 1, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người dân tại ấp 1, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy và người dân ở khu vực lân cận thông qua hình thức chơi hụi. Sau khi tổ chức được dây hụi, Châm mạo danh tên hụi viên để hốt hụi hoặc đưa tên khống vào các dây hụi để hốt hụi rồi chiếm đoạt tiền của các hụi viên.

Vì vậy, ngày 23-3-2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Bích Châm để làm rõ vụ án. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Lê Bích Châm chưa thành khẩn khai báo, không nhớ tên, địa chỉ và số điện thoại của những người tham gia chơi hụi nhằm mục đích che giấu hoạt động phạm tội, gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

Để làm rõ hành vi phạm tội của Lê Bích Châm và nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông báo, người dân nào có tham gia chơi hụi của Lê Bích Châm, những dây hụi chưa mãn, có mua hụi, bán hụi với Châm và chưa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh làm việc thì liên hệ với Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh, địa chỉ: Số 9, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang hoặc điều tra viên thụ lý vụ án - thiếu tá Nguyễn Bá Phương, Đội trưởng đội 2 qua số điện thoại: 0939936234 để được hướng dẫn giải quyết.

Cũng theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh, nếu không liên hệ làm việc thì sau khi kết thúc điều tra vụ án, mọi thắc mắc và quyền lợi của người dân sẽ không được cơ quan cảnh sát điều tra xem xét giải quyết. Bị hại và người có liên quan cố tình không đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để làm việc nhằm mục đích che giấu hành vi phạm tội của Lê Bích Châm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>