Thành phố Vị Thanh: Tăng cường kiểm sát đối với tội phạm ma túy

25/11/2021 | 09:24 GMT+7

(HG) - Theo Viện KSND thành phố Vị Thanh, từ đầu năm đến nay, tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, trong đó, đáng quan tâm là các tội phạm về ma túy.

Qua thống kê, từ đầu năm đến nay, Viện KSND thành phố đã kiểm sát việc khởi tố 13 vụ/15 bị can, tăng 8 vụ/10 bị can so cùng kỳ. Riêng trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ tháng 7 đến tháng 9-2021, đơn vị đã kiểm sát việc khởi tố mới 7 vụ/9 bị can, chiếm 54% trên tổng số vụ án ma túy mà cơ quan điều tra đã khởi tố.

 Trước tình hình đó, lãnh đạo Viện KSND thành phố Vị Thanh đã quán triệt đến công chức, kiểm sát viên trong đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để nắm chắc, đầy đủ các tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố có liên quan đến các tội phạm về ma túy; kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết, đề ra yêu cầu điều tra, xác minh, phân loại để xử lý kịp thời, đúng thời hạn.

Đồng thời, tăng cường chủ động, kiểm sát chặt chẽ các hồ sơ ngay từ khi tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố; hạn chế tối đa việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung đối với các vụ án ma túy do có lỗi chủ quan của kiểm sát viên… Qua đó, nhằm giảm thiểu, ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm về ma túy trên địa bàn, đồng thời răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>