Sức hút từ một cuộc thi pháp luật trực tuyến

12/11/2021 | 07:44 GMT+7

Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông năm 2021 do Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức vừa kết thúc, đã để lại nhiều dư âm, tạo sức lan tỏa rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lực lượng vũ trang toàn tỉnh về việc tìm hiểu các quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực giao thông.

Các thí sinh đạt giải cao tại cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông năm 2021, sau gần 1 tháng phát động - cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đã thu hút hơn 15.000 thí sinh tham gia với gần 28.000 lượt dự thi. Trong đó, khối cơ quan nhà nước có trên 60 cơ quan tham gia, đây là con số thành công đạt được ngoài dự kiến của Ban tổ chức.

Sau khi nắm bắt thông tin về thể lệ dự thi, thầy Võ Văn Trung, giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Châu Thành A, dành thời gian ngoài giờ lên lớp để tham gia. Theo thầy Trung, do cuộc thi tổ chức dưới hình thức trả lời các câu hỏi trực tuyến nên không phải tốn nhiều thời gian để đăng ký dự thi. Nội dung dự thi cũng gồm các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông rất gần gũi, quen thuộc với đời sống. “Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài không thể tổ chức thi tập trung thì tôi cho rằng thi trực tuyến là giải pháp hay, thiết thực để mọi người đều có cơ hội tham gia và nắm bắt các văn bản pháp luật trong lĩnh vực liên quan”, thầy Trung chia sẻ.

Theo ông Đồng Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh, lần đầu tiên cuộc thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông được UBND tỉnh tổ chức dưới hình trực tuyến với mục đích đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Nội dung cuộc thi là các quy định pháp luật sát sườn với đời sống người dân xoay quanh Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019 và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Đánh giá từ ban tổ chức cuộc thi, với trên 60 đơn vị tham gia, trong đó gần 3.000 lượt thí sinh tham gia trả lời đúng 20/20 câu trắc nghiệm. Điều này cho thấy các thí sinh tham gia dự thi thật sự có đầu tư và dành thời gian nghiên cứu các bộ câu hỏi, thể hiện ý thức nghiêm túc tìm hiểu pháp luật. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn và trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích với tổng cộng 28 giải cho các cá nhân tham gia.

Là thí sinh đoạt giải nhất tại cuộc thi, chị Nguyễn Thị Thùy Linh, chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chia sẻ: Ngay từ khi biết đến cuộc thi, tôi và các đồng nghiệp trong đơn vị rất hào hứng tham gia. Để có thể đạt được kết quả tốt nhất, tôi đã dành thời gian tìm hiểu thật kỹ thể lệ cuộc thi, nghiên cứu sâu các bộ câu hỏi. Tôi nhận thấy rằng, các câu hỏi trong cuộc thi đều là những kiến thức pháp luật gần gũi trong đời sống, qua đó giúp cho mỗi cá nhân tham gia không chỉ có một sân chơi pháp lý mà còn cung cấp thêm một lượng thông tin pháp luật bổ ích.

Cũng theo chia sẻ của một số thí sinh, trong quá trình tham gia dự thi, các thí sinh không chỉ sử dụng vốn hiểu biết pháp luật của bản thân mà còn phải quan sát cẩn thận, có thao tác thật nhanh để có thể hoàn hành bài thi theo đúng thời gian quy định.

Đánh giá về kết quả của cuộc thi, ông Đồng Việt Phương cho biết, cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, học sinh và Nhân dân, tạo thành đợt sinh hoạt pháp lý sâu rộng. Việc tổ chức cuộc thi theo hình thức trực tuyến phù hợp với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến pháp luật, đảm bảo tuân thủ các biện phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua cuộc thi lần này sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng văn hóa giao thông, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và về an toàn giao thông nói riêng.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>