Những bóng hồng vì bình yên cuộc sống

16/11/2021 | 08:32 GMT+7

Nhiều nữ công an ở Hậu Giang được ví như “bông hồng thép” trên mặt trận phòng, chống tội phạm, thành tích không thua kém gì các đồng nghiệp nam, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang trong một lần lấy lời khai đối tượng tham gia đánh bạc. Ảnh: HOÀI XUYÊN

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đến nay, nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Hậu Giang vất vả hơn, tuy nhiên, cũng từ đây đã tôi luyện các chị thêm mạnh mẽ; chị em chấp nhận gác lại hy sinh, niềm vui, hạnh phúc riêng, xung phong ra tuyến đầu, ngày đêm vất vả đối mặt với dịch bệnh…

Thiếu tá Phan Thị Cẩm Hậu, Công an thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, dù có lúc rất nguy hiểm nhưng tôi và đồng đội luôn vững chí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm bám trụ và đặc biệt mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn chủ động phòng ngừa để bảo đảm an toàn cho bản thân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Vừa chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ kép bảo đảm an ninh trật tự, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang, Trưởng Công an xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy, bên cạnh phối hợp các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các chốt còn cùng với các lực lượng liên tục tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự, phát hiện, xử lý các trường hợp không chấp hành giãn cách xã hội và vi phạm các tệ nạn. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang cho biết, trong công tác phòng, chống dịch, bản thân cùng tất cả các đồng chí không ngại ngày đêm, chỉ cần giờ nào nghe bà con phản ánh có người ngoài địa phương khác đến hoặc có tình hình liên quan đến an ninh trật tự thì đều trực tiếp tham gia cho dù nắng, mưa hay ngày đêm. “Đối với tôi, vì công tác chung, nhiệm vụ chung của Đảng và Nhà nước giao, vì Nhân dân nên tôi luôn cố gắng để mang lại những điều tốt đẹp nhất và cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho dân”, chị Trang nhấn mạnh.

Huyện Phụng Hiệp có địa bàn rộng lại có nhiều tuyến quốc lộ đi qua. Lợi dụng điều kiện này, các loại tội phạm, trong đó có loại tội phạm về ma túy xâm nhập xuống tận các vùng nông thôn, hoạt động với thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Với tinh thần tiến công tội phạm, 6 năm qua, đại úy Trần Thị Ngọc Hà, Công an huyện Phụng Hiệp, đã cùng đồng đội lên kế hoạch điều tra, khám phá thành công nhiều chuyên án về ma túy, bắt giữ nhiều tên tội phạm cộm cán, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Với thành tích đó, đại úy Trần Thị Ngọc Hà luôn được đồng chí, đồng đội quý mến, yêu thương, thực sự là “bông hồng thép” trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và là khắc tinh của tội phạm về ma túy.

Tham gia nhiều chuyên án kinh tế, ma túy nhưng chuyên án mà chị tâm đắc nhất đó là chuyên án kinh tế liên quan đến đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, đối tượng giả danh công an để đi tiếp xúc với người dân, đặc biệt là những người ở nông thôn có con em học xong ra trường, chưa tìm được việc làm trong các cơ quan nhà nước để tiếp cận, nhận tiền, hứa lo việc làm. Sau khi nhận được tiền, đối tượng tiêu xài cá nhân hết. Chị tâm sự: “Bản thân tôi cũng như các đồng chí trong đơn vị đặt ra quyết tâm rất cao, bằng mọi cách dù cho khó khăn đến mấy cũng phải hoàn thành nhiệm vụ, triệt xóa thành công chuyên án lừa đảo này để đem đối tượng ra xử lý trước pháp luật, cuối cùng tên này phải sa lưới”, đại úy Hà chia sẻ.

Còn nhiều những tấm gương, hình ảnh đẹp của nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Hậu Giang hàng ngày cống hiến thầm lặng trên các lĩnh vực công tác. Có thể thấy, “khỏe về thể chất, trong sáng về tâm hồn, vững vàng về chuyên môn, sẵn sàng vì Nhân dân phục vụ” là những mỹ từ xứng đáng nhất để ngợi ca, dành tặng cho nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhà.

Tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bên cạnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, các chị đã và sẽ đảm trách tốt vai trò người “giữ lửa”, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

TRÍ THỨC - HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>