Đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép

06/12/2021 | 08:08 GMT+7

Đầu năm đến nay, cùng với các cơ quan chức năng, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Vị Thanh đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cảnh sát giao thông Công an thành phố làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch. Ảnh: HOÀNG NGUYỆT

Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt của Bộ Công an với chủ đề “Lực lượng công an nhân dân - lá chắn phòng, chống dịch Covid-19, thanh bảo kiếm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội”, mỗi cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông luôn nêu cao tinh thần tiên phong, trách nhiệm, ý thức tự lực, tự cường; vượt lên mọi khó khăn, gian khổ; tích cực tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch.

Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố luôn bám sát, thực hiện nghiêm, có hiệu quả tinh thần chỉ đạo của cấp trên, chủ động nắm tình hình, tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề về điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; phòng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành có liên quan trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT và phòng, chống dịch Covid-19.

Nhất là vào thời điểm Hậu Giang và các tỉnh miền Tây thực hiện giãn cách xã hội, tiếp nhận người dân từ vùng dịch về, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố không quản ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm căng mình bám chốt, nghiêm ngặt thực hiện công tác phân luồng, điều tiết giao thông. Qua đó, giúp áp tải và hỗ trợ đưa từng đoàn xe của Nhân dân từ vùng dịch về quê an toàn, không để xảy ra tình trạng ùn tắc.

Song song với hoạt động tuần tra, kiểm soát, lực lượng này cũng luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giúp mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông cũng như các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Kết quả 11 tháng qua, đã tuần tra phát hiện 4.182 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT và tiến hành xử lý vi phạm hành chính 3.883 trường hợp với tổng số tiền hơn 4 tỉ đồng. Từ đó, góp phần giúp tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố giảm 45% cả về số vụ, số người chết so với cùng kỳ năm 2020.

Trung tá Bùi Đức Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố, cho biết, tại thời điểm dịch bệnh bùng phát tại khu vực miền Tây và tỉnh Hậu Giang, lực lượng cảnh sát giao thông đã huy động trực 100% quân số. Thậm chí có lúc cao điểm chia làm 7 ca tuần tra mỗi ngày và phân công 2 đồng chí trực tại các chốt kiểm soát.

“Nhiều khi cơ quan chỉ còn 1 đồng chí phụ trách văn phòng để vừa tiếp nhận, vừa xử lý và báo cáo tình hình, kết quả của đơn vị. Thế nhưng, tất cả cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng tiên phong, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện đúng quy định, không bỏ sót, không gây khó khăn cho người dân trong quá trình làm nhiệm vụ được giao”, trung tá Toàn thông tin thêm.

Những hình ảnh người lính “áo vàng” luôn xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, ngày đêm trực chốt dưới tiết trời mưa gió, nắng nóng gay gắt để kịp thời giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn tại các chốt kiểm dịch đã tô thắm thêm hình ảnh tốt đẹp của lực lượng cảnh sát giao thông trong lòng Nhân dân. 

Theo Công an thành phố, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục chủ động xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn. Mặt khác, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền pháp luật một cách sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý theo các chuyên đề, cùng các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tại nạn giao thông cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT và nâng cao năng lực xử phạt nguội tại các tuyến giao thông trọng điểm…

Với những giải pháp trọng tâm trên, thành phố kỳ vọng từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục đạt được mục tiêu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí từ 5-10%. Hơn hết là giúp bảo vệ tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

GIA NGUYỄN - HOÀNG NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>