Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành kiểm sát tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực

11/07/2022 | 09:45 GMT+7

(HG) - Viện KSND tỉnh vừa tổ chức sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tập thể lãnh đạo Viện KSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

6 tháng đầu năm, cùng với việc đề ra nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, Viện KSND tỉnh đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu của ngành và Quốc hội giao, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt cao hơn so cùng kỳ. Không để xảy ra các trường hợp cơ quan điều tra đình chỉ điều tra vì bị can không phạm tội; viện kiểm sát truy tố, Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội. Chất lượng kháng nghị phúc thẩm các vụ án hình sự, vụ việc dân sự được Hội đồng xét xử chấp nhận đạt 100%; số kiến nghị được các cơ quan tư pháp và các cơ quan hữu quan chấp nhận, tiếp thu đạt 100%. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ, công vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ và quản lý, chỉ đạo, điều hành; các đơn vị viện KSND hai cấp tích cực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Quang Khải, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh, chỉ đạo, 6 tháng cuối năm, viện KSND hai cấp cần tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm, nhất là những hạn chế, thiếu sót trong 6 tháng đầu năm; xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm, đồng thời đề ra các biện pháp cụ thể, hợp lý nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm.

Đồng thời, chủ động tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn chuyên đề theo kế hoạch đã đề ra, nhất là 2 cuộc thi về nghiệp vụ. Thực hiện nghiêm các quy định của ngành về công tác hướng dẫn, thỉnh thị, trả lời thỉnh thị; nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong việc tổng hợp ban hành các thông báo rút kinh nghiệm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ và quản lý chỉ đạo, điều hành; triển khai thực hiện mô hình phòng họp không giấy. Chuẩn bị các điều kiện, phối hợp với Tòa án tổ chức phiên tòa trực tuyến theo Kế hoạch triển khai thi hành Nghị quyết số 33 ngày 12/11/2021 của Quốc hội về tổ chức phiên tòa trực tuyến và Thông tư liên tịch số 05/2021 quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 33. Quán triệt thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại đơn vị…

Dịp này, Viện KSND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu…

Tin, ảnh: PHƯƠNG KIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích