Áp dụng chuyển đổi số và công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản

06/12/2021 | 08:16 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo “Áp dụng chuyển đổi số và công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản” thông qua hình thức online trên phần mềm Zoom. Tham dự có gần 100 đại biểu là chuyên gia về lĩnh vực thủy sản, viên chức hệ thống Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh ở các huyện, thị xã, thành phố, ngành thú y và nông dân, thành viên các hợp tác xã nuôi thủy sản trong tỉnh. Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh, chủ trị hội thảo.

Đại diện Công ty Tép Bạc giới thiệu sự phát triển của sản phẩm công ty theo xu hướng công nghệ số.

Trong thời gian gần 4 giờ đồng hồ, các khách mời đã được Ban tổ chức hội thảo khái quát tổng quan tình hình, khó khăn thách thức, năng suất nuôi trồng và chất lượng thủy sản hiện nay của tỉnh; xu hướng chuyển đổi số trong nông nghiệp, thủy sản; những chương trình hỗ trợ Trung tâm Khuyến nông đồng hành cùng người nuôi trong công cuộc chuyển đổi số. Tiếp đó, chuyên gia Đinh Xuân Lập, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Hội nghề cá Việt Nam, giới thiệu những mô hình công nghệ cao hiện nay, những công tác cần chuẩn bị để chuyển đổi mô hình nuôi. Ngoài ra, ông Trần Duy Phong, Giám đốc Công ty Tép Bạc, đã giải thích công nghệ và xu thế ứng dụng công nghệ số trong chăn nuôi thủy sản; định hướng giải quyết những khó khăn, nâng cao thu nhập và giới thiệu những sản phẩm công nghệ số của Công ty Tép Bạc đã và đang nhận được nhiều phản hồi tốt từ người sử dụng.

Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh, phát biểu tại hội thảo.

Qua hội thảo, nhiều nông dân đã quan tâm đặt câu hỏi thắc mắc xoay quanh những công nghệ mới, cách ứng dụng công nghệ số trong nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt, hội thảo đã mang đến những kinh nghiệm thiết thực, giúp cán bộ khuyến nông, hộ nuôi thủy sản nắm bắt được xu thế hiện đại và có hướng tiếp cận quá trình nuôi trong thời gian tới để hạ giá thành, tăng năng suất.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>