Thu mua hỗ trợ người dân được hơn 233 tấn nông sản

18/08/2021 | 09:23 GMT+7

(HG) - Sau hơn 1,5 tháng thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tháo gỡ khó khăn sản xuất và hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp với Sở NN&PTNT cùng một số đơn vị liên quan và chính quyền địa phương trong tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong và ngoài tỉnh, cùng với việc vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh thu mua giải cứu nông sản cho người dân. Tính đến ngày 17-8, đã tổ chức thu mua giải cứu nông sản cho người dân được hơn 233 tấn các loại. Điển hình là Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Thương mại Dịch vụ & Du lịch Kim Thái Thanh - Chi nhánh Hậu Giang đã thu mua 120 tấn nông sản các loại cho người dân ở thành phố Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ. Ngoài ra, HTX Yên Bình An, ở xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, cũng tổ chức thu mua 73 tấn nông sản các loại.

Với sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng trong tỉnh, đến nay nhiều mặt hàng nông sản của người dân được giải cứu với số lượng lớn.

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương, cho biết: Tới đây, đơn vị tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và địa phương trong tỉnh kêu gọi doanh nghiệp, HTX, cá nhân thu mua giải cứu sản phẩm nông, thủy sản cho người dân, nhất là những mặt hàng đã đến ngày thu hoạch. Ngoài ra, đơn vị cũng tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp trong liên kết những kênh tiêu thụ nông sản hiện có như: đưa vào siêu thị, đưa lên sàn thương mại điện tử, dịch vụ đi chợ hộ…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>