Nông dân kỳ vọng Casuco đưa ra mức giá thu mua mía ở mức hấp dẫn

08/10/2021 | 08:30 GMT+7

(HG) - Mới đây, Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng đã đưa ra mức giá thu mua mía nguyên liệu vụ 2021-2022 cho nông dân trồng mía trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, mức giá mà Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng đưa ra là 1.100 đồng/kg cho mía 10 chữ đường (CCS). Đây là mức giá thu mua tại ruộng mía của bà con trước khi bốc lên phương tiện vận chuyển. Trường hợp tăng, giảm 0,1 CCS thì tương ứng tăng, giảm 10 đồng/kg.

Nông dân trồng mía Hậu Giang đang kỳ vọng bán mía nguyên liệu ở mức hấp dẫn để có điều kiện đầu tư tái sản xuất. 

Trước thông tin trên đã đặt ra nhiều kỳ vọng cho nông dân trồng mía của tỉnh Hậu Giang đối với đơn vị thu mua mía nguyên liệu cho bà con sắp tới là Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) khi chuẩn bị đưa ra mức giá thu mua mía. Bởi thông thường, Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng vào vụ sản xuất mía sau Tết Nguyên đán; còn theo kế hoạch thì Casuco sẽ bắt đầu vào vụ sản xuất từ ngày 15-11 tới.

Theo chia sẻ của một số người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành mía đường thì giá đường trước Tết âm lịch thường ở mức cao hơn sau tết, từ đó bà con trồng mía Hậu Giang đang kỳ vọng Casuco sẽ đưa ra mức giá thu mua mía nguyên liệu ở mức hấp dẫn cho người dân. Mặt khác, theo phản ánh của bà con trồng mía Hậu Giang thì vụ mía năm nay, do giá vật tư nông nghiệp ở mức cao hơn so với cùng kỳ, nhất là giá phân bón tăng hơn 50%, đồng thời giá thuê nhân công lao động ở các khâu trong sản xuất cũng tăng nên chi phí sản xuất mía ở mức cao. Vì vậy, nếu được Casuco đưa ra mức giá thu mua mía nguyên liệu ở mức hấp dẫn, nông dân có nguồn lợi nhuận tương đối sau khi bán mía sẽ tạo động lực lớn để bà con tái sản xuất vụ sau.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>