Nhà máy đường Phụng Hiệp sẽ bắt đầu vụ ép mía vào tháng 11 tới

03/09/2021 | 15:42 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 3-9 , xác nhận với phóng viên Báo Hậu Giang, ông Trần Vĩnh Chung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) cho biết là mới đây Hội đồng quản trị (HĐQT) Casuco đã tổ chức cuộc họp và thống nhất không tạm dừng vụ sản xuất mía 2021-2022 tại Nhà máy đường Phụng Hiệp - thuộc Casuco. Thông tin trên của Tổng Giám đốc Casuco làm cho người trồng mía trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cảm thấy phấn khởi và an tâm. Bởi thời gian gần đây, có thông tin dư luận là HĐQT Casuco có tính đến phương án cho Nhà máy đường Phụng Hiệp tạm ngưng vụ sản xuất mía 2021-2022 sắp tới nên làm cho bà con lo lắng.  

Thông tin Nhà máy đường Phụng Hiệp không tạm ngưng hoạt động làm cho người trồng mía của tỉnh an tâm và phấn khởi.    

Cũng theo ông Chung, hiện đơn vị đang chỉ đạo cho bộ phận chuyên môn tiến hành sửa chữa các trang thiết bị tại Nhà máy đường Phụng Hiệp; tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nên việc đi lại và vận chuyển thiết bị từ Thành phố Hồ Chí Minh về Nhà máy đường để sửa chữa sẽ gặp không ít khó khăn, nhất là khâu sửa chữa tại lò hơi phải cần thuê người có tay nghề ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội vào. Mặc dù khó khăn nhưng Casuco cố gắng và quyết tâm sớm hoàn thành khâu sửa chữa tại Nhà máy đường Phụng Hiệp để có thể vào vụ sản xuất vào tháng 11 tới đây nhằm kịp thời tiêu thụ mía cho bà con.  

Qua tổng hợp của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, niên vụ mía 2020-2021, nông dân trên địa bàn tỉnh xuống giống được 5.040ha, tập trung ở huyện Phụng Hiệp, thành phố Ngã Bảy và thành phố Vị Thanh. Đến thời điểm này, nông dân đã bán mía chục (mía làm nước giải khát) được 590ha; diện tích còn lại được 6-8 tháng tuổi. Hiện tại, Nhà máy đường Phụng Hiệp là đơn vị duy nhất còn hoạt động trên địa bàn tỉnh để tiêu thụ mía nguyên liệu cho người dân Hậu Giang trong nhiều năm qua.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích