Người trồng mía Hậu Giang hồi hộp chờ kết quả cuộc họp quan trọng của nhà máy đường

01/09/2021 | 08:13 GMT+7

(HG) - Một nguồn tin của Báo Hậu Giang cho biết là vào ngày 1-9, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) sẽ tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) để bàn nhiều nội dung, trong đó có nội dung được ngành chức năng và người trồng mía trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm trong lúc này là về tình hình hoạt động của Nhà máy đường Phụng Hiệp - thuộc Casuco sắp tới như thế nào.

Hậu Giang hiện còn khoảng 4.400ha mía từ 6-8 tháng tuổi cần được nhà máy đường tiêu thụ trong thời gian tới.

Bởi mới đây, tập thể 39 thành viên cổ đông (chiếm 41,12% tổng số cổ phần phổ thông đang lưu hành của Casuco) đã có văn bản kiến nghị nhiều nội dung quan trọng đến HĐQT của Casuco. Trong đó có nội dung đề cập đến việc HĐQT có phương án tạm dừng sản xuất tại Nhà máy đường Phụng Hiệp ở niên vụ ép 2021-2022 sắp tới đây sẽ gây thiệt hại rất lớn cho những nông dân đã gắn bó với cây mía và Casuco hơn 20 năm qua. Không những thế mà công ty và cổ đông cũng bị thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là có nguy cơ đóng cửa nhà máy đường vĩnh viễn do bà con mất niềm tin nên không tiếp tục trồng mía cho những năm tiếp theo. Vì vậy, tập thể 39 thành viên cổ đông trên của Casuco kiến nghị HĐQT Casuco cho Nhà máy đường Phụng Hiệp tiếp tục hoạt động trong vụ ép sắp tới và khẩn trương chỉ đạo thực hiện tu bổ thiết bị và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng vào vụ sản xuất trong tháng 10 tới. Có như vậy sẽ giúp việc tiêu thụ mía cho bà con được tốt hơn, người trồng mía thu hồi được nguồn vốn đầu tư, đồng thời tạo niềm tin để nông dân duy trì và phát triển vùng mía nguyên liệu trong những năm tiếp theo.

Qua tổng hợp của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, niên vụ mía 2020-2021, nông dân trên địa bàn tỉnh xuống giống được 5.040ha, tập trung ở huyện Phụng Hiệp, thành phố Ngã Bảy và thành phố Vị Thanh. Đến thời điểm này, nông dân đã bán mía chục (mía làm nước giải khát) được 590ha; diện tích còn lại được 6-8 tháng tuổi. Hiện tại, Nhà máy đường Phụng Hiệp là đơn vị duy nhất còn hoạt động trên địa bàn tỉnh để tiêu thụ mía nguyên liệu cho người dân Hậu Giang trong nhiều năm qua. Do đó, người trồng mía Hậu Giang đang hồi hộp chờ những quyết định của HĐQT Casuco về tương lai của Nhà máy đường Phụng Hiệp.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>