Kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

19/08/2022 | 08:23 GMT+7

(HG) - Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được kiểm soát tốt, trên địa bàn tỉnh không xuất hiện các loại dịch bệnh nguy hiểm phải công bố dịch.

Góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm là khâu tiêm phòng được triển khai hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, lực lượng thú y tiêm và giám sát tiêm phòng cho trên 2,33 triệu con gia cầm. Trong đó, thú y tiêm phòng trên 620.000 con/2.111 hộ chăn nuôi. Tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò được 2.882 con/634 lượt hộ chăn nuôi. Tiêm phòng dịch tả heo châu Phi trên 91.000 con; bệnh lở mồm long móng tiêm được trên 30.000 con heo và trên 500 con trâu, bò, dê.

Người chăn nuôi chủ động phòng bệnh cho vật nuôi.

Ngành chức năng khuyến cáo, bên cạnh việc tăng cường vệ sinh phòng bệnh, người chăn nuôi cần chủ động phòng bệnh bằng cách tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin cho vật nuôi. Thường xuyên kiểm tra đàn gia súc, gia cầm để phát hiện sớm những bất thường trên đàn vật nuôi. Khi nghi ngờ gia súc, gia cầm mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm phải báo ngay cho cán bộ thú y để có biện pháp can thiệp, xử lý kịp thời. Ngoài ra, các cơ sở chăn nuôi chủ động vật tư, hóa chất thường xuyên khử trùng, tiêu độc chuồng trại để giảm thiểu khả năng tồn lưu mầm bệnh quanh khu vực chuồng trại, nhất là vào cao điểm mùa mưa như hiện nay.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>