Huyện Vị Thủy chi viện 2 máy cắt lúa đến huyện Long Mỹ

01/09/2021 | 08:07 GMT+7

(HG) - Trước thông tin của lãnh đạo huyện Long Mỹ nêu về tình hình người dân địa phương đang vào vụ thu hoạch rộ lúa Hè thu nhưng gặp khó khăn về tình trạng thiếu máy cắt trên nhiều cánh đồng, lãnh đạo huyện Vị Thủy đã có sự chi viện máy cắt cho địa phương này.

Nhiều diện tích lúa Hè thu của người dân huyện Long Mỹ đã chín rục trên đồng đang chờ sự chi viện máy cắt đến thu hoạch. 

Cụ thể, thông tin với phóng viên Báo Hậu Giang, ông Trương Trần Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, cho biết: Sáng ngày 31-8, địa phương đã điều 2 máy cắt sang chi viện thu hoạch lúa Hè thu cho người dân huyện Long Mỹ. Qua đây, phần nào kịp thời tháo gỡ khó khăn về máy cắt và giúp bà con nông dân huyện Long Mỹ thu hoạch lúa được nhanh hơn để giảm thiệt hại. Ngoài chi viện cho huyện Long Mỹ thì huyện Vị Thủy còn có 12 máy cắt lúa đang chi viện cho người dân ở tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu cũng đang gặp khó khăn về máy cắt. Những lực lượng đi ngoài tỉnh hỗ trợ thu hoạch lúa đều được địa phương nắm chặt danh sách để khi quay trở lại tỉnh Hậu Giang sẽ được miễn tiền cách ly tập trung theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>