Huyện Phụng Hiệp: Mỗi ngày có khoảng 90 tấn nông sản, thủy sản được giải cứu

13/08/2021 | 07:35 GMT+7

(HGO) - Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phụng Hiệp, những ngày qua, trên địa bàn huyện đã thiết lập 28 điểm tap kết và 15 vựa thu mua nông sản.

Điểm tập kết hàng hóa giúp tiêu thụ sản lượng lớn trái cây, nông sản, thủy sản của huyện Phụng Hiệp.

Tại mỗi địa phương trong huyện có 2-3 điểm tập kết đặt tại các luồng xanh của tỉnh và Quốc gia như Tỉnh lộ 928, Quản lộ Phụng Hiệp, Quốc lộ 1, đường về trung tâm xã Phương Phú… Trung bình, mỗi điểm tập kết thu mua các loại rau củ quả, trái cây, cá thát lát, cá rô… với sản lượng 2-3 tấn/ngày; mỗi vựa thu mua 3-5 tấn/ngày. Tổng sản lượng hàng hóa, nông sản tiêu thụ được gần 90 tấn/ngày. Ngoài ra, lực lượng hội, đoàn thể huyện như Đoàn thanh niên, Hội Nông dân còn thực hiện các chương trình như tình nguyện hè, đi chợ hộ… với sản lượng tiêu thụ khoảng vài tấn trái cây, rau củ/ngày.

Được biết, vào những ngày đầu giãn cách, huyện Phụng Hiệp bị tồn đọng một lượng lớn hàng hóa nông sản, nhưng đến nay đã được giải quyết khoảng 80%. Phần nông sản còn lại chủ yếu là chanh không hạt nhưng chưa bức bách cần giải cứu. Tuy nhiên, một lượng lơn chanh không hạt đã được một doanh nghiệp lớn ký bao tiêu với sản lượng 105 tấn.

 

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>