Hậu Giang có 303ha đất sản xuất lúa đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP

02/02/2023 | 12:50 GMT+7

(HG) - Sở NN&PTNT tỉnh cho biết, sau thời gian nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nên hiện toàn tỉnh có 303ha đất sản xuất lúa đạt chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP; trong đó có 285ha đạt chuẩn VietGAP và 45ha đạt chuẩn GlobalGAP. Ngoài ra, hiện toàn tỉnh còn có 2.044ha đất lúa được nông dân canh tác theo quy trình sản xuất tốt hoặc tương đương nằm trong vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao của tỉnh. Mặt khác, hầu hết diện tích lúa trên địa bàn tỉnh đều được bà con áp dụng mô hình canh tác “3 giảm 3 tăng”, “1 phải 5 giảm”,… từ đó góp phần làm giảm chi phí sản xuất đầu vào, tăng phẩm chất sản phẩm nên tạo điều kiện thuận lợi trong việc liên kết bao tiêu đầu ra.

Nông dân Hậu Giang đã và đang đẩy mạnh việc canh tác lúa theo hướng an toàn thực phẩm bằng việc sử dụng phân bón hữu cơ thay cho phân bón hóa học.

Cụ thể, qua tính toán của ngành nông nghiệp tỉnh, giá thành sản xuất lúa bình quân cả năm 2022 của nông dân trên địa bàn tỉnh là 3.908 đồng/kg và đây là mức giá được nằm trong những tỉnh có giá thành sản xuất lúa thấp nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó thì hàng năm diện tích lúa của nông dân trong tỉnh được doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh thực hiện ký kết bao tiêu theo liên kết 4 nhà là hơn 30.000ha.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>