Giá chanh không hạt cao hơn thị trường nhờ liên kết đầu ra

23/09/2021 | 08:53 GMT+7

(HG) - Do ảnh hưởng dịch Covid-19, thị trường tiêu thụ giảm, nhưng nhờ sản xuất sạch, liên kết trong tiêu thụ, nên người dân trồng chanh không hạt ở huyện Phụng Hiệp vẫn có mức thu nhập ổn định.

Hiện giá chanh không hạt ngoài thị trường giảm còn 3.000-4.000 đồng/kg, nhưng Hợp tác xã Trái cây sinh học OCOP ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, vẫn thu mua với giá từ 6.500-8.000 đồng/kg cho người dân. Với giá này đảm bảo cho nhà vườn lãi trên 40%. Sản xuất 6 công chanh không hạt theo chuẩn VietGAP, vườn chanh của gia đình ông Nguyễn Hoàng Vân, ở xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, luôn được cán bộ kỹ thuật của Hợp tác xã Trái cây sinh học OCOP hướng dẫn chăm sóc theo các quy định nông nghiệp sạch, không sử dụng thuốc hóa học, nên chanh sau khi thu hoạch trái rất đẹp, hạn chế trái hư. Hiện tại, mỗi tháng ông Vân thu hoạch từ 300-400kg chanh không hạt, với giá bán hiện nay cao gấp đôi so với giá thị trường, trừ hết chi phí, lợi nhuận khoảng 2 triệu đồng/tháng.

- Trong quá trình xây dựng vùng nguyên liệu chanh không hạt 250ha ở huyện Phụng Hiệp, Hợp tác xã Trái cây sinh học OCOP đã đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật để nông dân trồng đạt chuẩn VietGAP và GlobaGAP. Đây được xem là động lực để người dân nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả trong thời gian tới.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>