Giá cau non tăng mạnh

09/11/2021 | 07:44 GMT+7

(HG) - Thời gian gần đây, giá cau non tiếp tục “nhảy múa” do thị trường Trung Quốc săn lùng thu mua. Thị trường thu mua tập trung ở các địa phương trồng nhiều như huyện Châu Thành A, Phụng Hiệp. Vì cau có trái quanh năm và bán theo đợt nên người dân có thu hoạch và thu nhập thường xuyên, nên loại cây này cũng được nhiều người dân trồng thêm và xen các vườn cây ăn trái để có nguồn thu.

Thương lái đến tận vườn thu mua cau để xuất bán.

Theo ông Phạm Văn Chánh, ở ấp Trường Phước, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, dù gia đình ông chỉ có vài chục cây cau nhưng mang lại thu nhập không nhỏ. Vụ cau vừa qua, ông thu hoạch được 800kg trái, bán với giá 20.000 đồng/kg, cao hơn so cùng kỳ mấy năm trước khoảng 3.000 đồng/kg.

Ông Chánh cho biết, khoảng 4 tháng trước, giá cau tăng kỷ lục lên mức 110.000-120.000 đồng/kg (giá chở đến tận vựa ở Phong Điền, thành phố Cần Thơ), giá bán tại vườn là 65.000 đồng/kg nhưng cũng không có bán vì đang thực hiện giãn cách xã hội. Ông Chánh cho hay thương lái mua cau xuất bán sang Trung Quốc nhưng không biết để làm gì, bà con chỉ quan tâm bán được giá vì cau không chiếm diện tích đất nhiều, có thể trồng xen trong vườn.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>