Đã giải cứu được 4 tấn nhãn cho nông dân

05/08/2021 | 17:24 GMT+7

(HGO) - Thông tin nhanh từ ngành nông nghiệp tỉnh, thực hiện công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh (ngày 4-8) về việc tìm giải pháp tiêu thụ nông sản cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là khoảng 180 tấn chôm chôm, dưa lê, nhãn đang tới vụ thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19, sau khi họp bàn giải pháp tiêu thụ với các ngành liên quan của tỉnh và địa phương trong tỉnh, hiện đã có 4 tấn nhãn Ido của người dân ở ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp được giải cứu, với giá bán là 10.000 đồng/kg. Hiện tại, Sở Công thương tỉnh giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tiếp tục làm đầu mối tổng hợp các đơn vị đặt mua nhãn cũng như các mặt hàng nông sản hỗ trợ cho người dân. Ngoài nhãn Ido, hiện có 3,5 tấn chôm chôm ở thành phố Ngã Bảy và dưa lê của nông dân thị xã Long Mỹ cũng được ngành chức năng địa phương đăng ký nhanh về ngành nông nghiệp tỉnh để tổng hợp sớm hỗ trợ tiêu thụ cho người dân.

Ngành nông nghiệp tỉnh đề nghị địa phương sớm báo cáo cụ thể về số lượng dưa lê gặp khó trong tiêu thụ để khẩn trương giải cứu cho người dân. 

Ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, cho biết: Hiện đơn vị yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành pho trong tỉnh chỉ đạo phòng chuyên môn cấp huyện báo cáo số lượng nông sản trước mắt là dưa lê, nhãn, chôm chôm… của địa phương còn tồn đọng và gặp khó khăn trong tiêu thụ cần sự hỗ trợ của doanh nghiệp, hợp tác xã, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh thu mua giúp nông dân trong lúc tiêu thụ khó khăn này. Khi có số lượng và địa chỉ cụ thể của mặt hàng nông sản còn tồn đọng trong dân thì địa phương xem xét bố trí các địa điểm thu gom trên địa bàn để các cơ quan, đơn vị liên quan thuận tiện trong việc tổ chức thu mua hỗ trợ cho nông dân được kịp thời.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>