Đã có 14 chủ máy cắt ở Hậu Giang đi hỗ trợ thu hoạch lúa ngoài tỉnh

27/08/2021 | 16:52 GMT+7

(HGO) - Sở NN&PTNT tỉnh cho biết sau khi nhận được văn bản của Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng về việc xin chi viện máy cắt lúa ở Hậu Giang để hỗ trợ người dân Sóc Trăng thu hoạch lúa được kịp thời, giảm thiệt hại trong điều kiện thiếu máy cắt do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau khi xin ý kiến và được UBND tỉnh thống nhất, Sở NN&PTNT tỉnh đã thông báo đến các địa phương trong tỉnh để thông tin cho những chủ máy cắt trên địa bàn mình phụ trách được biết và thực hiện đăng ký đi chi viện giúp người dân ở địa phương bạn.

Hậu Giang hiện có 14 máy cắt đăng ký đi chi viện thu hoạch lúa cho bà con ở tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, đến sáng ngày 27-8, đã có 14 chủ máy cắt đăng ký đi chi viện thu hoạch lúa ở tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, huyện Vị Thủy có 5 máy và huyện Phụng Hiệp có 9 máy. Riêng huyện Châu Thành A có thông tin là nhiều chủ máy cắt e ngại việc sau khi đi chi viện thu hoạch lúa ở tỉnh bạn xong thì khi về Hậu Giang sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định. Lúc này sẽ không kịp thời gian để thu hoạch lúa cho bà con trong huyện Châu Thành A vì chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là nhiều cánh đồng lúa nơi đây đến ngày cắt. Vì vậy, nhiều máy cắt lúa ở địa phương không đăng ký đi chi viện trong đợt này.

Theo cam kết của Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng, khi các máy cắt lúa ở Hậu Giang qua chi viện cho địa phương thì đơn vị sẽ hỗ trợ tích cực về lịch trình đi - đến, đồng thời sẽ cử cán bộ địa phương trực tiếp hướng dẫn đoàn; đồng thời đề nghị các chủ máy cắt và lực lượng đi cùng phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, cũng như có giấy giới thiệu của địa phương ở Hậu Giang và kèm theo danh sách trước khi sang Sóc Trăng.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>