Đã bố trí máy cắt thu hoạch lúa cho nông dân ở ấp 5, xã Vị Tân

01/10/2021 | 18:26 GMT+7

(HGO) - Ông N.M.L, ở xã Vị Trung, huyện Vị Thủy cho biết, ngày 28-9, ông mang theo 2 máy cắt lúa đi từ xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, sang ấp 5, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, để cắt lúa. Trước khi đi, có test nhanh Covid-19, có giấy ra vào “vùng xanh”, nhưng khi đến nơi cắt lúa ở ấp 5, xã Vị Tân, khai báo y tế thì bị yêu cầu phải ở dưới trẹt theo dõi sức khỏe 7 ngày, sau đó mới được lên đồng cắt lúa.

Chiều ngày 1-10, UBND xã Vị Tân đã liên hệ, điều tiết máy cắt trong địa bàn xã đến thu hoạch lúa cho bà con nông dân ở ấp 5, diện tích khoảng 10ha.

“Trước khi đi chúng tôi có test nhanh và có giấy xác nhận ra vào “vùng xanh”. Đến hôm nay tôi không hiểu sao cũng là “vùng xanh” mà từ Vị Trung sang Vị Tân lại không cho lên cắt lúa ngay?”, ông L. thắc mắc.

Trao đổi với ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, được biết ngày 24-9-2021, Sở NN&PTNT đã có hướng dẫn tổ chức sản xuất, thu hoạch và thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch Covid-19 cụ thể gửi các địa phương. Theo hướng dẫn ngành nông nghiệp đã ban hành và gửi các địa phương, người dân từ “vùng xanh” này sang “vùng xanh” khác được phép đi lại để thu hoạch lúa. Trước khi đi thì thực hiện test nhanh không quá 72 giờ để lưu thông qua các chốt.

Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang, một lãnh đạo UBND xã Vị Tân, thông tin: “Chúng tôi có xin ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vị Thanh, trường hợp phản ánh nói trên là người từ xã khác đến nhưng không thông báo trước với địa phương về phương án thu mua, cắt lúa”.

Chiều ngày 1-10, UBND xã Vị Tân đã liên hệ, điều tiết máy cắt khác trong địa bàn xã Vị Tân đến thu hoạch lúa cho bà con nông dân ở ấp 5. Diện tích lúa cần thu hoạch khoảng 10ha. Riêng trường hợp phản ánh nói trên, chính quyền địa phương cho biết do vừa thực hiện nghiêm công tác quản lý phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nên sau khi hết 7 ngày theo dõi sức khỏe, những trường hợp máy cắt này sẽ được cho lên đồng hoạt động.

Tin, ảnh: A.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>