Công bố xã Thuận Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

29/04/2022 | 08:26 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 28-4, Huyện ủy và UBND huyện Long Mỹ tổ chức lễ công bố xã Thuận Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là xã đầu tiên của huyện Long Mỹ về đích nông thôn mới nâng cao. Tham dự có bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, chính quyền địa phương và người dân trong xã.

Bà Mã Thị Tươi (bìa trái), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, trao bảng công nhận xã Thuận Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng.

Theo UBND xã Thuận Hưng, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, đặc biệt là giao thông. Phát triển kinh tế hợp tác và hợp tác xã, chú trọng áp dụng công nghệ cao vào sản xuất và phát triển nông nghiệp bền vững, tiếp tục nâng cao hoạt động các hợp tác xã nông nghiệp, các mô hình kinh tế có hiệu quả trên địa bàn. Hiện trên địa bàn xã có 90 mô hình cho thu nhập từ 100 triệu đồng/ha/năm trở lên. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 là 61,049 triệu đồng/người/năm, tăng 33 triệu đồng so với năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 0,09% (chỉ còn 2 hộ), không có trường hợp tái nghèo, có 4/5 ấp không có hộ nghèo. Kết quả huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao với tổng kinh phí thực hiện 225,998 tỉ đồng, trong đó vốn Nhân dân chiếm 22,64%...

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thuận Hưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ông Trương Cảnh Tuyên đề nghị, thời gian tới địa phương cần thực hiện tốt các đề án trên địa bàn, tổ chức nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả, mang tính thế mạnh của xã, tạo mối liên kết sản phẩm với doanh nghiệp, tìm thị trường đầu ra ổn định. Thúc đẩy triển khai chương trình OCOP gắn với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Quản lý, sử dụng hiệu quả các cơ sở vật chất đã được đầu tư. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND xã Thuận Hưng cần xây dựng kế hoạch, củng cố, nâng chất các tiêu chí để duy trì, phát huy kết quả đã đạt và từng bước xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu…

Ông Đào Văn Nhãn (trái), Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, trao Giấy khen cho tập thể.

Dịp này, 1 tập thể, 15 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 1 tập thể, 16 cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện Long Mỹ vì có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>