Casuco dự kiến bắt đầu vụ ép mía vào cuối tháng 11

09/11/2021 | 07:45 GMT+7

(HG) - Thông tin với phóng viên Báo Hậu Giang vào sáng ngày 8-11, lãnh đạo Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), cho biết: Dù thời gian qua đơn vị rất quyết liệt trong công tác sửa chữa trang thiết bị tại Nhà máy đường Phụng Hiệp (thuộc Casuco), thế nhưng đến thời điểm này vẫn chưa hoàn thành, nhất là tại bộ phận lò hơi. Tuy nhiên, đơn vị đang tiếp tục nỗ lực thực hiện những công việc nước rút còn lại để Nhà máy đường Phụng Hiệp sớm bắt đầu vụ sản xuất và dự kiến là vào cuối tháng 11 này. Bên cạnh công tác sửa chữa trang thiết bị thì công ty cũng tính toán và chuẩn bị công bố mức giá thu mua mía sắp tới cho nông dân. Khi vào vụ sản xuất thì dự kiến mỗi ngày Nhà máy đường Phụng Hiệp sẽ tiêu thụ khoảng 2.500 tấn mía cây. Tuy nhiên, sản lượng mía trên có thể tăng thêm hoặc giảm xuống còn tùy thuộc vào tình hình thu hoạch và số lượng mía đem về nhà máy đường.

Thời gian qua, lãnh đạo Casuco đã nỗ lực trong chỉ đạo công tác sửa chữa trang thiết bị để nhà máy đường Phụng Hiệp sớm đi vào hoạt động.

Niên vụ mía 2020-2021, nông dân trên địa bàn tỉnh xuống giống được 5.040ha. Qua rà soát của ngành nông nghiệp tỉnh, đến ngày 8-11, nông dân đã thu hoạch được gần 1.400ha dùng làm mía ép nước giải khát, năng suất bình quân đạt 100 tấn/ha. Trong tổng số diện tích mía còn lại hiện có nhiều diện tích nông dân trồng giống mía chín sớm (ROC 16) đã quá ngày thu hoạch cần được tiêu thụ sớm.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>