Cách làm hay trong “giải cứu” nông sản cho nông dân ở thị xã Long Mỹ

02/09/2021 | 15:11 GMT+7

(HGO) - Ngày 2-9, Phòng Kinh tế thị xã phối hợp với Thị đoàn Long Mỹ, “giải cứu” nhiều nông sản cho nông dân với giá từ 8.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại.  

Trước đó một ngày, trên cơ sở rà soát, lập danh sách nông dân cần được trợ giúp, Phòng Kinh tế và Thị đoàn Long Mỹ đã thông báo trên facebook, zalo để bán hàng dùm nông dân theo hình thức “combo 10 món”, với giá 100.000 đồng gồm/combo: thanh long, dâu Hạ Châu, ấu và các loại rau, củ khác. Để dễ dàng cho việc tiêu thụ, sau khi phân loại theo từng đơn hàng, lực lượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên mang đến tận nhà để giao cho người mua, theo hình thức “đi chợ hộ”. Lực lượng tham gia vận chuyển sản phẩm này đều được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong 72 giờ.

Phân loại nông sản theo “combo 10 món”, để kịp giao cho người tiêu dùng trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Qua ngày đầu thực hiện, đã có hơn 100 đơn hàng được đặt, giúp nông dân tiêu thụ trên 1 tấn nông sản các loại. Bà Lý Lệ Hoa, Phó Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Long Mỹ, cho biết: “Hàng tuần, chúng tôi thay đổi mặt hàng nông sản trong combo tùy theo lượng nông sản tồn đọng của địa phương. Ví dụ dưa leo địa phương này hết, mà nơi khác có trái bầu trái bí, thì chúng tôi thêm vào combo thay thế. Với đội ngũ cán bộ tổ kỹ thuật của các xã, phường đều có, nên cập nhật nhanh tình hình tiêu thụ, cũng như số lượng còn tồn đọng nông sản mỗi ngày”.

* Thị xã Long Mỹ hiện còn tồn đọng hơn 16 tấn nông sản. Với cách làm này, vừa giúp nông dân tiêu thụ được nông sản tại chỗ, vừa giúp người dân được nhận hàng tại nhà, hạn chế di chuyển trong thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Qua đó, giúp người nông dân yên tâm, tiếp tục lao động, sản xuất thời gian tới.

Tin, ảnh: HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>