180 tấn trái cây, dưa lê gặp khó trong tiêu thụ

04/08/2021 | 16:34 GMT+7

(HGO) - Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, việc đi lại giao thương gặp nhiều khó khăn do đang trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiêu thụ các sản phẩm nông sản của nông dân. Tại tỉnh Hậu Giang hiện có khoảng 52 tấn chôm chôm, 55 tấn dưa lê, 73 tấn nhãn… đang tới vụ thu hoạch nhưng gap khó khăn trong tiêu thụ. Các sản phẩm này tập trung chủ yếu trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành A.

Toàn tỉnh còn 73 tấn nhãn đang tới vụ thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong tiêu thụ.

Do đó, để kịp thời hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho bà con nông dân, với tinh thần “Đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh vừa giao Sở NN&PTNT phối hợp với các địa phương thống kê số lượng mặt hàng nông sản ton đọng, có bố trí điểm tập kết thu gom để Sở Công thương cùng với các đơn vị có liên quan thuận tiện trong việc tổ chức thu mua hỗ trợ trong nông dân được kịp thời.

Giao Sở Công thương chủ trì phối hợp Sở NN&PTNT cùng các sở, ban, ngành tỉnh, đoàn thể tỉnh và địa phương tổ chức phát động, đăng ký trong doanh nghiệp, hợp tác xã, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hỗ trợ thu mua chôm chôm, dưa lê, nhãn… giúp nông dân trong lúc tiêu thụ khó khăn. Thường xuyên theo dõi, báo cáo tiến độ về tiêu thụ các sản phẩm và những khó khăn vướng mắc tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>