Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học

02/06/2021 | 11:45 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch của UBND tỉnh vừa ban hành thì sẽ triển khai thực hiện đồng bộ các chiến lược, nhiệm vụ và giải pháp về nghiên cứu và áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên, tiếp cận hệ sinh thái trong quá trình xây dựng quy hoạch tỉnh; quản lý hiệu quả các khu bảo tồn thiên nhiên; thúc đẩy việc thực hiện các mô hình bảo tồn và sử dụng bền vững; áp dụng tiếp cận hệ sinh thái trong quản lý tổng hợp đới bờ, lưu vực sông, quản lý rừng bền vững, chú trọng vai trò và quyền lợi của cộng đồng. Tăng cường các hoạt động kiểm soát buôn bán động vật hoang dã, khai thác các loài hoang dã di cư. Phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái; bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và đa dạng sinh học; bảo tồn hiệu quả các loài và nguồn gen; xây dựng và thực hiện các mô hình kinh tế sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

Tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng; không khai thác, đánh bắt, sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên. Tổ chức các hoạt động có sự tham gia của cộng đồng như chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải. Tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; tập trung nguồn lực xử lý triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân. Tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp.

Theo đó, lễ phát động Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học gắn với triển khai thực hiện Đề án Hậu Giang xanh năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 3-6, tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A do UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh Hậu Giang tổ chức.

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>