Ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh môi trường

07/06/2021 | 08:30 GMT+7

(HG) - Hưởng ứng ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, cuối tuần qua, tập thể cán bộ, công chức và các hội đoàn thể phường V, thành phố Vị Thanh, đã tổ chức ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc tuyến đường kênh Vị Bình thuộc khu vực 5.

Tập thể phường V làm cỏ và phát quang dọc tuyến kênh Vị Bình.

Theo đó, tổ chức phát quang bụi rậm, làm cỏ, quét và nhặt rác với tổng chiều dài là 1km. Sau đó, đến ngày 10-6 phường sẽ thực hiện trồng hoa kiểng dọc tuyến này, trong đó trồng 100 cây huỳnh anh, 100 cây sao và hoa mười giờ. Đồng thời, để tạo đường đẹp cho tuyến đường kênh Vị Bình, cứ khoảng cách 50m sẽ trồng hoa tiểu cảnh, tạo những điểm nhấn. Đây cũng là công trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Trong năm 2021, phường V phấn đấu thực hiện tuyến đường kênh Vị Bình được công nhận là tuyến đường đẹp. 

Tính từ đầu năm đến nay, phường V đã ra quân thực hiện được 5 đợt phát quang, nhặt rác, khai thông dòng chảy để tạo cảnh quan môi trường dọc các tuyến đường, kênh trên địa bàn phường được sáng, xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, còn giặm vá được 800m2 ở tuyến đường kênh Cái Nhúc nhỏ, khu vực 1 và hẻm 115 thuộc khu vực 2. Dự kiến từ nay đến cuối năm, phường tiếp tục làm mới tuyến đường hẻm 115 và kênh Hậu 3 Tháng 2 với tổng chiều dài 900m.    

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>