Lốc xoáy làm tốc mái 10 căn nhà ở huyện Châu Thành A

25/07/2021 | 12:38 GMT+7

(HGO) - Khoảng 3 giờ 30 phút sáng 25-7, tại thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, đã xảy ra lốc xoáy làm tốc mái 10 căn nhà của các hộ dân, trong đó có 8 căn trong khu dân cư vượt lũ và 2 căn ở ấp 2A. Tại hiện trường, mái tôn bay tứ tung, rơi xuống nền gạch gây vỡ nhiều tài sản trong nhà. Lốc xoáy cũng thổi bay máy tôn lên nằm vắt vẻo trên dây điện dân sinh, làm bật gốc nhiều cây gần đó gây nguy hiểm cho người dân.

Lực lượng dân quân tự vệ cùng người dân khắc phục sau lốc xoáy.

Ngay khi phát hiện vụ việc, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai thị trấn Bảy Ngàn đã nhanh chóng huy động lực lượng đến hiện trường giúp người dân di dời tài sản, dọn dẹp hiện trường, khắc phục hậu quả. Theo ghi nhận, các lực lượng và người dân đều khẩn trương phối hợp nhanh chóng, song song đó toàn bộ đều chấp hành nghiêm nguyên tắc phòng dịch, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

Lốc xoáy đã làm ảnh hưởng nhiều tài sản của người dân.

Ông Nguyễn Trung Hậu, Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn, cho biết hiện các cán bộ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo lực lượng dân quân tự vệ, các ngành xuống thăm hỏi gia đình, cùng người dân mua máy tôn, cây để sửa chữa lại nhà. Trong số những nhà bị ảnh hưởng có 1 căn của thương binh 3/4 bị tốc mái nặng nhất, người này hiện không có ở nhà. Lực lượng chức năng đã cùng với người dân thông tin cho hộ dân, đồng thời tiến hành khắc phục, gia cố lại mái nhà. Địa phương đang xem xét hoàn cảnh những gia đình khó khăn để sớm có biện pháp hỗ trợ trong thời gian sớm nhất để ổn định cuộc sống, an tâm phòng chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>