Huyện Vị Thủy: Đầu tư gần 40 tỉ đồng thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây

08/06/2021 | 10:29 GMT+7

(HG) - Lãnh đạo UBND huyện Vị Thủy vừa có cuộc họp với các ngành chuyên môn và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn để triển khai một số chỉ tiêu còn lại của Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2021.

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay, các địa phương trong huyện đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2021 đề ra. Cụ thể, về phần đường đã làm mới gần 60.000m2; duy tu, sửa chữa và nâng cấp, mở rộng được hơn 36.000m2 đường giao thông nông thôn; làm mới và sửa chữa trên 2.000m2 cầu giao thông; trồng mới hơn 1.600 cây cây xanh các loại và thực hiện gần 9.000m kè sinh thái, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh, rạch trên 130.000m. Về thủy lợi, đã thực hiện nạo vét các công trình, với khối lượng hơn 50.000m3, đạt 125% chỉ tiêu, phục vụ khép kín thêm 250ha đất sản xuất nông nghiệp của huyện. Tổng giá trị thực hiện các công trình gần 40 tỉ đồng. Trong đó, vốn huy động và Nhân dân đóng góp trên 10 tỉ đồng, còn lại là ngân sách nhà nước đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay chỉ tiêu về môi trường nông thôn còn nhiều địa phương chưa thực hiện, hoặc có thực hiện nhưng báo cáo chưa kịp thời, nên gặp khó trong việc tổng hợp, báo cáo về tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các ngành chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác phối hợp, báo cáo đầy đủ, kịp thời về kết quả thực hiện chiến dịch cho ban chỉ đạo huyện, nêu những khó khăn, vướng mắc để huyện giải quyết, nhằm tạo điều kiện cho chiến dịch đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, các địa phương cần đẩy mạnh công tác vận động xã hội hóa, tiếp sức hoàn thành các chỉ tiêu còn lại; tập trung gia cố các công trình đã hoàn thành đảm bảo kỹ thuật theo thiết kế.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>