Giông lốc làm tốc mái nhà dân trên địa bàn huyện Phụng Hiệp

22/07/2021 | 09:06 GMT+7

(HG) - Thông tin nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Phụng Hiệp, gần 13 giờ ngày 21-7, trên địa bàn huyện Phụng Hiệp có xuất hiện mưa lớn kèm theo giông lốc làm tốc mái một căn nhà của người dân ở xã Tân Phước Hưng. Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để giúp người dân khắc phục hậu quả. Đến thời điểm này, công tác khắc phục đã hoàn tất, hộ dân có nhà bị tốc mái đã ổn định cuộc sống.

Một căn nhà của người dân ở xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, vừa bị tốc mái do giông lốc. Ảnh: CTV

Trước đó, vào chiều ngày 20-7, mưa lớn kèm theo giông lốc cũng làm sập hoàn toàn một căn nhà của người dân ở ấp 2, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ (ước thiệt hại 15 triệu đồng); đồng thời làm tốc mái một trụ sở tại ấp Long Hưng 1, xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ (ước thiệt hại 15 triệu đồng).

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giông lốc đã làm sập hoàn toàn 9 căn nhà của người dân và tốc mái 19 căn. Ước tổng thiệt hại gần 2,3 tỉ đồng. Trước tình hình mưa kèm theo giông lốc ngày càng cực đoan, khó lường như hiện nay, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh khuyến cáo người dân trong tỉnh cần nêu cao tinh thần chủ động trong thực hiện các giải pháp phòng ngừa nhằm tránh sự cố và giảm thiệt hại do giông lốc gây ra. Đặc biệt là việc thực hiện chằng chống nhà cửa đảm bảo an toàn, cũng như mé những nhánh cây xung quanh nhà để đề phòng đổ ngã khi có giông lốc...

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>