Cán bộ và người dân phường I trồng hoa trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ.

29/10/2021 | 08:00 GMT+7

(HG) - Để nâng cao nhận thức của người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời thực hiện nhiệm vụ đột phá trong việc xây dựng, triển khai Kế hoạch thực hiện “Đề án Hậu Giang xanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trong năm 2022, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh đã đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Theo đó, tiếp tục chủ trì, phối hợp thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ cấp bách về bảo vệ môi trường. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về môi trường thông qua các hình thức như tổ chức các hội thi, hội thảo, tập huấn và các hình thức khác; phối hợp với cơ quan báo, đài xây dựng chuyên đề, chuyên trang về bảo vệ môi trường. Phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể về thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang xây dựng thông điệp, chuyên đề tuyên truyền phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; đồng thời, chuyển giao nội dung đến địa phương để tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng.

Ước kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu năm 2021, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 01/02/2021 triển khai thực hiện “Đề án Hậu Giang xanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trong năm 2021; Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 19/4/2021 triển khai thực hiện “Đề án Hậu Giang xanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” giai đoạn 2021-2025.

Trên cơ sở kế hoạch, Sở Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai và hướng dẫn thực hiện đề án; phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện xây dựng, in ấn tài liệu tuyên truyền về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu năm 2021. Xây dựng, in ấn và chuyển giao các tài liệu tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình thực hiện các chuyên đề, thông điệp về bảo vệ môi trường. Xây dựng Kế hoạch số 45/KH-STNMT ngày 04/8/2021 về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu của các cấp, các ngành trong tỉnh. Phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ, UBND thành phố Vị Thanh, UBND thành phố Ngã Bảy và UBND các địa phương triển khai thí điểm mô hình về phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt ở khu vực đô thị và nông thôn...

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>