Tích cực đóng góp phòng, chống dịch

13/07/2021 | 23:07 GMT+7

Trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành khiến cả nước oằn mình ngăn chặn thì rất cần sự chung tay, đóng góp, ủng hộ của mỗi người để Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực phòng, chống đại dịch. Ở Hậu Giang, từ việc phát động kêu gọi, quyên góp của Mặt trận các cấp, nhiều người đã đóng góp, ủng hộ một cách tự nguyện, với mong muốn dịch mau qua...

Ông Dương Ngọc Bạch (trái) dành 1 tháng tiền trợ cấp xã hội để đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Sẽ bước vào lớp 3 vào năm học tới, nghĩa là mới 8 tuổi đầu nhưng em Thân Trọng Tấn, học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Viễn 1, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, đã giàu lòng tương thân, tương ái, biết chia sẻ những nỗi vất vả của các cô chú y, bác sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch.

Xem trên truyền hình thấy dịch bệnh hoành hành, hình ảnh những y, bác sĩ phải rời xa gia đình, bỏ lại con thơ để làm tròn trách nhiệm của người thầy thuốc khiến Trọng Tấn rất xúc động và muốn làm một việc gì đó có ý nghĩa. Em nghĩ ngay đến việc đập ống heo để lấy tiền tiết kiệm và nhờ cha chở đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn bỏ vào thùng đóng góp. “Số tiền 284.000 đồng dù không nhiều nhưng con muốn góp thêm một phần nào đó cho đất nước mình phòng, chống dịch”, Trọng Tấn chia sẻ.

Anh Thân Tuấn Linh, ở ấp 2, thị trấn Vĩnh Viễn, cha của Trọng Tấn không khỏi bất ngờ khi nghe con nói sẽ lấy tiền tiết kiệm để ủng hộ phòng, chống dịch, nhưng sau đó là niềm vui, sự tự hào khi thấy con có suy nghĩ và hành động đẹp. “Tôi chở con đi đóng góp tiền mà trong lòng rất vui, vì con còn nhỏ nhưng đã biết nghĩ đến lợi ích chung, biết chia sẻ khó khăn, vất vả của người khác”, anh Linh tâm sự.

Chi phí sinh hoạt hàng ngày của ông Dương Ngọc Bạch, ở ấp Trường Hưng, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, nhờ vào số tiền mà các con gửi cho và phần trợ cấp xã hội được nhận hàng tháng. Chỉ đủ lo cái ăn cái mặc vậy mà ông Bạch đã quyết định dùng số tiền 270.000 đồng (số tiền trợ cấp xã hội được nhận mỗi tháng) để đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Bạch cho biết thấy rất thương những y, bác sĩ, các chiến sĩ công an, quân đội đang căng mình phòng, chống dịch. Ông thấy Đảng, Nhà nước rất lo cho dân khi tìm đủ mọi cách để có nguồn vắc-xin, nhưng để mua được thì tốn rất nhiều tiền nên ông muốn đóng góp một ít để chia sẻ khó khăn với đất nước.

“Tôi cố gắng chi xài tiết kiệm một chút để dư ra số tiền ấy đem đi ủng hộ. Sự đóng góp của tôi nhỏ nhoi như “hạt cát trong một đống cát” nhưng tôi muốn dùng hành động của mình để tạo ra sức lan tỏa cho tinh thần tương thân, tương ái trong đóng góp phòng, chống dịch. Tôi rất mong mỗi người dân hãy đồng lòng, ai có của góp của, ai có sức góp sức, nhưng trước hết mỗi người hãy thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Ý thức của từng người có ý nghĩa quyết định để đẩy lùi đại địch”, ông Bạch nói.

Với ông Nguyễn Văn Minh, người làm thuê ở ấp Bình Hòa, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, dù cả tuần mới được hơn 1,5 triệu đồng nhưng đã dành đến 1 triệu đồng đóng góp cho công tác phòng, chống dịch.

Hoàn cảnh gia đình ông Minh chẳng mấy khá giả do chỉ có hơn 2 công đất ruộng để canh tác. Ngoài làm ruộng, ông còn làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống. “Dịch Covid-19 đang rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của đất nước và sức khỏe của người dân. 1 triệu đồng không nhiều nhưng tôi hy vọng số tiền này sẽ góp phần tạo thêm nguồn lực để nước ta phòng, chống đại dịch Covid-19”, ông Minh chia sẻ về việc làm ý nghĩa của mình.

Ngoài em Trọng Tấn, ông Bạch, ông Minh, Mặt trận các cấp trong tỉnh còn ghi nhận sự đóng góp, ủng hộ của nhiều người dân trong công tác phòng, chống dịch; không ít người có cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng họ có chung suy nghĩ và hành động đẹp, cùng nhau lan tỏa truyền thống yêu nước, đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của người dân Việt Nam những lúc khó khăn, hoạn nạn và khi Tổ quốc cần...

Hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, Nhân dân trong và ngoài tỉnh. Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, với 3 số tài khoản: 3761.0.1050247.92999 tại Kho bạc Nhà nước Hậu Giang; 73710000462628 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Hậu Giang; 7000238898989 tại Agribank chi nhánh Hậu Giang.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>