Nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động

24/11/2021 | 09:05 GMT+7

Đến thời điểm này, Mặt trận các huyện, thị, thành trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm. Đó là sự nỗ lực, phấn đấu rất lớn trong bối cảnh có nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19.

Mặt trận thành phố Vị Thanh hướng dẫn Mặt trận các xã, phường xây dựng và ra mắt 21 mô hình mới trong năm nay.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ thông tin, kể từ tháng 7 đến nay, hệ thống Mặt trận của huyện tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền đến tất cả các tầng lớp nhân dân về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ.

Hình thức tuyên truyền qua các nhóm zalo, phối hợp với Đài Truyền thanh huyện, xe thông tin lưu động. Bà Nguyễn Thị Kim Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, cho biết, song song với công tác tuyên truyền, công tác vận động chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ người dân cũng được hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở chú trọng.

Cụ thể, đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn vận động hỗ trợ các suất ăn sáng, trưa, chiều, nước uống, mì, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly, với tổng trị giá hơn 477 triệu đồng; vận động hơn 54 tấn gạo, hơn 2.100 phần quà, thịt, cá, rau, củ... trị giá hơn 1 tỉ đồng để chăm lo hộ nghèo, hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tổ chức được 24 “Phiên chợ 0 đồng”, với nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu hỗ trợ cho người dân, trị giá trên 150 triệu đồng; vận động gửi tặng 6 chuyến hàng hóa gồm 32 tấn nông sản, 5.500 trứng vịt để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, trị giá 185 triệu đồng...

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn huyện cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Vào tháng 8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của UBND huyện. Tại đây, nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết được nêu ra.

Trong đó, đề nghị cơ quan soạn thảo phải nêu khái quát dự báo trong 5 năm tới (2021-2025) có những thuận lợi và khó khăn như thế nào; cơ quan soạn thảo cần đề ra giải pháp cụ thể và tăng cường công tác chỉ đạo trên các lĩnh vực: quản lý quy hoạch, đất đai và môi trường, việc quản lý đất công, công tác xây dựng chính quyền, thi đua - khen thưởng… Các ý kiến phản biện tại hội nghị đã được cơ quan soạn thảo tiếp thu, bổ sung vào dự thảo kế hoạch.

Ngoài nội dung trên, Mặt trận huyện Long Mỹ còn tổ chức phản biện dự thảo Đề án “Xây dựng nông thôn mới của huyện Long Mỹ, giai đoạn 2021-2025”. Riêng Mặt trận cấp xã tổ chức phản biện được 9 nội dung là dự thảo các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Trong công tác giám sát, Mặt trận huyện thực hiện được 4 cuộc, cấp xã 12 cuộc.

“Các cuộc giám sát, phản biện xã hội được chúng tôi thực hiện có chất lượng. Từ đó có những ý kiến, kiến nghị giúp cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn xây dựng, triển khai thực hiện hiệu quả chính sách, đề án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Chúng tôi còn tổ chức Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội nhằm nhìn nhận các hạn chế còn gặp phải và đề ra giải pháp thực hiện tốt hơn thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Kim Hân cho biết thêm.

Mặt trận thành phố Vị Thanh cũng rất nỗ lực trong hoạt động, ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp tổ chức tốt các bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Nhờ vậy, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố, với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố còn thực hiện có chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho rằng, kết quả nổi bật là vận động người dân thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường; bê tông hóa giao thông nông thôn; xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tuyến đường nông thôn kiểu mẫu… theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đáng ghi nhận là việc vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố từ đầu năm đến nay được hơn 12 tỉ đồng. Mặt trận thành phố còn hướng dẫn Mặt trận các xã, phường xây dựng và ra mắt 63 mô hình, trong đó 21 mô hình mới, 29 mô hình nhân rộng và 13 mô hình duy trì.

Không riêng huyện Long Mỹ và thành phố Vị Thanh, Mặt trận các huyện, thị, thành còn lại cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động từ đầu năm đến nay, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>