Người dân vui vì được nhận tiền hỗ trợ

25/08/2021 | 09:36 GMT+7

Công văn số 769 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về đề nghị rà soát, tách đối tượng hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh đề nghị hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19 được triển khai thực hiện đã mang lại niềm vui, góp phần san sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn với người dân do dịch.

Bà Thị Lụi, ở ấp 7, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, được hỗ trợ 1 triệu đồng từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị Mặt trận trích nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là việc cần làm để giúp đỡ, san sẻ, đồng hành với người dân trong giai đoạn khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Công văn số 769 đề nghị Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với phòng lao động - thương binh và xã hội và các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo hệ thống tổ chức tại xã, phường, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội để hỗ trợ; đối tượng thuộc đoàn thể nào thì đoàn thể đó có trách nhiệm hỗ trợ. Qua rà soát, toàn tỉnh có 6.330 đối tượng được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 6,3 tỉ đồng, được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

“Nhận được tiền hỗ trợ, tôi mừng lắm!”, đó là chia sẻ của bà Thị Lụi, ở ấp 7, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, khi nhận được số tiền 1 triệu đồng từ tiền hỗ trợ cho đối tượng là hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội theo Công văn số 769 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Gia đình bà Thị Lụi có 4 thành viên gồm bà, người con gái và 2 đứa cháu ngoại. Họ thuộc diện hộ nghèo vì có ít đất, mọi chi phí hàng ngày của gia đình dựa hết vào số tiền làm thuê của người con gái, hổm rày thực hiện giãn cách xã hội nên người con gái cũng chỉ ở nhà, cuộc sống lâm vào túng thiếu.

Hôm được cán bộ xã đem 1 triệu đồng đến nhà để hỗ trợ, bà Thị Lụi rất bất ngờ và vui mừng khôn siết. “Số tiền này rất quý giá đối với hộ nghèo như chúng tôi vào thời điểm này. Chúng tôi rất cám ơn cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm chăm lo, hỗ trợ để hộ nghèo đỡ phần khó khăn, vất vả do dịch. Số tiền được hỗ trợ tuy không lớn nhưng giúp gia đình tôi xoay sở được vài bữa”, bà Lụi chia sẻ.

Toàn xã Lương Nghĩa có 48 hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội được hỗ trợ theo Công văn số 769. Bà Hà Thị Mỹ Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lương Nghĩa, cho biết, khi kinh phí được chuyển về thì cán bộ Mặt trận, đoàn thể xã nhanh chóng tổ chức cấp phát kịp thời đến các đối tượng thụ hưởng.

“Hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội có cuộc sống rất khó khăn, do đó chúng tôi triển khai cấp tiền hỗ trợ thật sớm để giúp bà con giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Khi nhận được tiền thì bà con rất vui mừng vì có thể xoay sở, mua thức ăn, đồ dùng cần thiết. Qua đó cho thấy việc hỗ trợ theo Công văn số 769 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là rất cần thiết, rất đúng đắn giúp nhiều người dân giảm bớt phần nào khó khăn trong giai đoạn này”, bà Mỹ Anh tâm sự.

Trên địa bàn thành phố Vị Thanh có 372 hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội được hỗ trợ theo Công văn số 769. Những ngày qua, ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh phối hợp với cán bộ các đoàn thể đến tận nhà trao tiền hỗ trợ cho người dân. “Mặt trận và đoàn thể các cấp trên địa bàn thành phố coi việc cấp tiền hỗ trợ nhanh, đủ là trách nhiệm cần làm nên chúng tôi đã triển khai rất kịp thời, đến tận nhà người dân để trao tiền. Nhìn chung, người dân rất vui mừng, cảm kích sự hỗ trợ này”, ông Liệt cho biết.

Dù là tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp trong tỉnh rất quan tâm đến cuộc sống của dân nghèo, huy động, tận dụng mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo kịp thời về vật chất, động viên tinh thần để bà con có thêm điểm tựa niềm tin vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch gây ra. Tất cả sẽ vun đắp cho mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh càng thêm bền chặt, keo sơn.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>