Nâng cao ý thức về phòng, chống dịch Covid-19

23/06/2021 | 08:34 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo Mặt trận và đoàn thể các cấp tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Mặt trận và các đoàn thể tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ban hành mới đây đã yêu cầu Mặt trận các cấp tiếp tục và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là phải phân công cán bộ Mặt trận các cấp tiếp tục bám địa bàn và thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phối hợp với các tổ chức thành viên và các ban ngành có liên quan tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp tuyên truyền cho người dân có ý thức cảnh giác phòng, chống dịch khi phát hiện người lạ đến địa bàn, những người đi, đến, ở, về từ vùng đang có dịch Covid-19 để kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương. Tranh thủ, tiếp xúc, gặp gỡ, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống theo tinh thần Công văn số 674 ngày 4-6-2021 của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo trong tình hình mới.

Ngoài ra, Mặt trận tỉnh yêu cầu Mặt trận các cấp tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân kiểm chứng thông tin, không nghe những tin đồn thất thiệt; không chia sẻ, phát tán thông tin không đúng sự thật sẽ vi phạm pháp luật. Tập trung tuyên truyền cho người dân nhận thức và có ý thức: “Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh”.

Thực hiện sự chỉ đạo của trên, Mặt trận các cấp ở thành phố Vị Thanh đã tích cực tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng, chống dịch đến với người dân. Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường III, cho biết: “Chúng tôi phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức như: phát tờ rơi tuyên truyền và lồng ghép tuyên truyền miệng, thông qua sinh hoạt chi, tổ hội, đoàn thể… Trong đó, chúng tôi tuyên truyền rất rõ để người dân thực hiện tốt theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Nhờ Mặt trận và các đoàn thể phường tích cực tuyên truyền đã nâng cao ý thức của phòng, chống dịch của người dân”.

Ông Lê Quốc Tân, ở phường III, chia sẻ: “Được tuyên truyền, tôi nắm bắt khá cơ bản diễn biến rất phức tạp của của dịch Covid-19. Tôi về sẽ tiếp tục chia sẻ lại với từng thành viên trong gia đình thực hiện các biện pháp mà ngành chức năng hướng dẫn để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân”.

Nhìn chung, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, góp phần vào kết quả phòng, chống dịch của thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Ông Danh Thừa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết: “Trên địa bàn thành phố có 21 cơ sở thờ tự. Chúng tôi đã tranh thủ gặp gỡ, tiếp xúc với các tổ chức tôn giáo, người đứng đầu các cơ sở thờ tự trên địa bàn để tuyên truyền, vận động tạm dừng các hoạt động lễ hội và phối hợp cùng với Mặt trận tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch”.

Không riêng thành phố Vị Thanh, việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang là nhiệm vụ quan trọng mà Mặt trận các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện tốt. Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, cơ quan chức năng thường xuyên cập nhật, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin chính thống như: Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang; tích cực đấu tranh, ngăn chặn với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân.

“Chúng tôi còn chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh. Để từ đó giúp mọi người nâng cao nhận thức, ý thức tự dự phòng và các biện pháp chủ động phòng, chống dịch”, ông Sơn chia sẻ.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>