Mặt trận các cấp vận động trên 5,9 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

24/06/2021 | 13:30 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 24-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có ông Sầm Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Thái Thu Xương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Sầm Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sáu tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã kịp thời triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phối hợp tổ chức thành công các hoạt động mừng Đảng mừng xuân, chăm lo cho gia đình chính sách, đặc biệt là phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức bầu cử.

Cùng với đó, phát động trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, kết quả đã vận động được hơn 5,9 tỷ đồng. Ngoài ra, mặt trận các cấp đã thực hiện tốt việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đồng bào dân tộc, tôn giáo. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành trong công tác đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân… Trong 6 tháng qua, mặt trận tổ chức vận động Quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội đạt trên 74,7 tỷ đồng; triển khai xây dựng 161 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá trên 6,9 tỷ đồng…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác mặt trận vẫn còn một số khó khăn trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của đoàn viên, hội viên và nhân dân; tình hình dịch bệnh phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến quy mô, đối tượng tuyên truyền và việc triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; hoạt động của mặt trận cơ sở còn nhiều khó khăn về nhân sự cũng như về kinh phí, cơ sở vật chất.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Sầm Hoàng Minh đánh giá cao sự đóng góp của Mặt trận và các tổ chức thành viên đối với sự phát triển của tỉnh 6 tháng đầu năm. Từ đây đến cuối năm, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận và các tổ chức thành viên phải có sự đột phá, sáng tạo, nhạy bén hơn nữa trong hoạt động, nhất là trong công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Bên cạnh đó là thúc đẩy tự quản trong cộng đồng, phát huy hơn nữa vai trò của ban công tác Mặt trận ở ấp, khu vực; triển khai thực hiện có chiều sâu công tác giám sát, phản biện xã hội; chăm lo tốt hơn đời sống của đoàn viên, hội viên và Nhân dân; tiếp tục tham gia tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là vận động tham gia người dân thực hiện tốt khẩu hiệu 5K, tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch…

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 15 tập thể 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>