Huyện Phụng Hiệp: Các tôn giáo đóng góp cho an sinh xã hội hơn 2 tỉ đồng

26/01/2021 | 18:06 GMT+7

(HG) - Phát huy vai trò của các tôn giáo trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, trong năm 2020, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã tuyên truyền, vận động các cơ sở thờ tự trên địa bàn quan tâm xây dựng cảnh quan khuôn viên sáng, xanh, sạch, đẹp; đồng thời, phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động tín đồ và người dân thực hiện tốt công tác này.

Các tổ chức tôn giáo ở huyện Phụng Hiệp có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực trong năm qua.

Ngoài ra, các tôn giáo đã tích cực tham gia hoạt động từ thiện xã hội như: hỗ trợ xây dựng 27 căn nhà đại đoàn kết; 3 công trình cầu; tặng 1.770 phần quà, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19... Tổng trị giá các hoạt động hơn 2 tỉ đồng.

Theo kế hoạch năm 2021, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện sẽ tăng cường công tác vận động, tập hợp và phát huy vai trò của các vị tiêu biểu, người có uy tín trong các tôn giáo; xây dựng và nhân rộng các mô hình “Tôn giáo bảo vệ môi trường gắn với giảm nghèo bền vững”. Phối hợp triển khai pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản quy phạm pháp luật nhằm phát huy vai trò tôn giáo trong các phong trào, cuộc vận động ở địa phương.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>