Giúp người dân đón tết thêm vui tươi, sung túc hơn

12/01/2022 | 07:29 GMT+7

Công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được Mặt trận các cấp tích cực thực hiện thông qua việc bàn giao nhiều căn nhà đại đoàn kết và trao tặng quà tết cho bà con.

Mặt trận đã và đang vận động trao tặng nhiều phần quà tết cho người dân.

Đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh là trách nhiệm được Mặt trận các cấp tích cực thực hiện thời gian qua với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể trong năm 2021, Mặt trận các cấp tổ chức vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội được hơn 243 tỉ đồng; triển khai xây dựng và sửa chữa 567 căn nhà, trị giá trên 19,3 tỉ đồng.

Sự chăm lo ấy được thực hiện tích cực hơn vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Bằng nhiều cách, Mặt trận các cấp ngày càng kết nối được nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tết cho người nghèo dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty Mobifone tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình bàn giao 6 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trong đó huyện Long Mỹ 5 căn, huyện Châu Thành A 1 căn. Mỗi căn nhà được xây dựng khá kiên cố trị giá 50 triệu đồng do Công ty Mobifone tỉnh Hậu Giang hỗ trợ. Việc bàn giao nhà trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ giúp người dân đón tết thêm vui tươi, an lành.

Ngày được bàn giao nhà mới, lòng bà Huỳnh Thị Phấn, ở ấp 7, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, vui như mở hội. Tết đã đến sớm với gia đình bà. Bà Phấn chia sẻ: “Cuộc sống khó khăn nên chúng tôi không có điều kiện xây nhà mới dù căn nhà cũ xuống cấp trầm trọng. Được Mặt trận phối hợp với Công ty Mobifone tỉnh Hậu Giang hỗ trợ nhà là niềm vui lớn nhất của gia đình tôi dịp tết năm nay. Căn nhà dù không to đẹp nhưng là tài sản rất đáng quý. Không phải lo chuyện nhà cửa nữa, chúng tôi sẽ cố gắng lao động để cuộc sống được tốt hơn”, bà Phấn bộc bạch.

Ngoài gia đình bà Phấn, Mặt trận các cấp còn bàn giao nhiều căn nhà đại đoàn kết dịp Tết Nhâm Dần 2022; đồng thời vận động xã hội hóa hỗ trợ nhiều phần quà tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tại phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, Mặt trận đã vận động được gần 100 phần quà để hỗ trợ cho người dân vui xuân, đón tết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường Nguyễn Thị Hồng Tươi cho biết: “Năm nay dù gặp khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng khi chúng tôi mở lời vận động thì các mạnh thường quân, nhà hảo tâm sẵn lòng dành tặng nhiều phần quà cho người dân. Tinh thần ấy rất đáng quý. Chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi, vận động quà từ nhiều nguồn khác nhau để giúp cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền của dân tộc được đầm ấm hơn”.

Mặt trận các cấp cũng đã tổ chức cấp phát kịp thời 6.000 phần quà, trị giá 1,8 tỉ đồng do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An hỗ trợ cho người dân trở về tỉnh có cuộc sống khó khăn. Qua đó, giúp bà con giảm bớt nỗi lo khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang tới gần.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chia sẻ: “Nhiều căn nhà đại đoàn kết hay những món quà tết được trao thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận và toàn xã hội dành cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con đón tết sung túc hơn. Từ đây tới tết, Mặt trận các cấp tiếp tục ra sức kêu gọi vận động để có thêm nhiều phần quà trao tặng cho người dân”.

Cùng câu chúc nhau mùa xuân ấm áp, Mặt trận đã và đang cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh mang hơi ấm ngày tết đến từng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để xuân thêm đong đầy tình nghĩa…

Qua thống kê đến ngày 9-1, Mặt trận tỉnh đã vận động được hơn 5.100 phần quà tết trao cho hộ nghèo vào dịp Tết Nhâm Dần 2022, giúp bà con có thêm niềm vui, đón tết sung túc hơn.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>