Cán bộ Mặt trận tham gia chống dịch

11/08/2021 | 09:52 GMT+7

Cùng với y, bác sĩ, công an, quân đội và các lực lượng khác, nhiều cán bộ Mặt trận đã và đang ngày đêm không ngại khó khăn, vất vả tham gia chống dịch.

Ông Trương Tèo (bìa trái), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cứ 2 ngày là ông Trương Tèo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, được giao trực 1 ca (6 giờ) tại chốt kiểm soát dịch cầu Ba Voi, ấp 2. Hôm nay ông trực ca ngày thì lần sau sẽ trực ca đêm. Dù trực đêm hay ngày thì ông luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao để cùng các đồng chí khác ngăn chặn, kiểm soát không cho dịch xâm nhập địa bàn.

Ông kể hiện nay do thực hiện giãn cách xã hội nên số lượng người qua lại chốt không nhiều, chứ những ngày trước đó có hàng trăm, hàng ngàn người dân qua lại mỗi ngày, nhất là người lao động của địa phương mình đi qua địa bàn giáp ranh của huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) để làm cho các công ty, doanh nghiệp. Chỉ việc đo thân nhiệt, xịt khử khuẩn tay và hướng dẫn người dân khai báo y tế cũng đủ khiến cho ông Tèo và các thành viên tại tổ mệt lừ.

Càng vất vả hơn khi trời mưa, gió giật mạnh khiến căn rạp che tạm cho lực lượng tại chốt bị hất văng, mỗi người cố giữ một góc đến khi mưa gió dừng. Nếu trực ca đêm thì phải thức trắng… “Bảo vệ an toàn sức khỏe người dân là điều quan trọng nhất lúc này nên dù có mệt mỏi, vất vả cỡ nào thì chúng tôi cũng cố vượt qua. Cũng sợ bị nhiễm nhưng yên tâm phần nào vì được trang bị các dụng cụ bảo hộ và được sát khuẩn toàn thân sau khi hoàn thành nhiệm vụ”, ông Tèo chia sẻ.

Điều ông Tèo thấy ấm lòng là thường xuyên có các đoàn mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa đến thăm hỏi, động viên tinh thần lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt. Họ dành tặng bánh mì, gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm… để bữa cơm của lực lượng được đầy đủ hơn.

Những ngày không trực tại chốt thì ông Tèo phải xử lý nhiều việc đột xuất, gấp gáp của người cán bộ Mặt trận lúc này, đó là tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch và kêu gọi, vận động quà hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn. Nhiệm vụ nào ông Tèo cũng nỗ lực làm hết mình vì công tác phòng, chống dịch của tỉnh và chăm lo đời sống người dân trong cơn khốn khó.

Nhận thức được trách nhiệm của người cán bộ Mặt trận lúc này nên anh Trần Trung Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, không ngại khó khăn, vất vả tham gia chốt kiểm soát dịch ở xã Tân Phú Thạnh, đây được coi là chốt kiểm soát dịch “cửa ngõ” của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng để kiểm soát, ngăn chặn không cho dịch từ các tỉnh bạn xâm nhập vào địa bàn. Cũng vì vậy mà số lượng người, phương tiện từ các tỉnh qua lại chốt rất đông mỗi ngày nên công việc ở đây rất vất vả.

Mỗi tuần, anh Tín được phân công trực 2 ngày tại chốt. Mặc bộ đồ bảo hộ trong suốt 24 giờ với anh thật nóng nực, bực bội nhưng vì nhiệm vụ chung và sự an toàn của bản thân cũng như người khác nên cố gắng chịu. Tại chốt, anh làm nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ của các phương tiện, đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu về các quy định phòng, chống dịch. Số lượng người, phương tiện qua chốt đông nên hầu như anh không có thời gian ngồi nghỉ, mưa thì mặc áo mưa làm nhiệm vụ để đảm bảo tất cả người và phương tiện khi vào tỉnh phải có đủ các điều kiện theo quy định. Công việc vất vả nên việc ăn uống thường là những bữa cơm vội. Đêm xuống thì ăn mì tôm lót dạ.

Cực nhọc là thế và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh nhưng anh Tín chẳng chút nao lòng. “Nếu ai thấy khó cũng lùi thì ai sẽ làm. Đây là thời điểm mỗi người cần đoàn kết, tích cực đóng góp chống dịch thì mới mong ngày bình yên sớm trở lại”, anh Tín chia sẻ.

Ngoài ông Tèo, ông Tín, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều cán bộ Mặt trận đang ngày đêm tham gia chống dịch. Sự tích cực, tiên phong, xông xáo của họ đã góp thêm những hành động đẹp, tô đậm cho hình ảnh hiên ngang, kiên cường của cả hệ thống chính trị và người dân tỉnh nhà trong cuộc chiến chống đại dịch. Những điều đó rất cần vào lúc này, sẽ góp phần phát huy, lan tỏa hơn nữa truyền thống đoàn kết, ý thức trách nhiệm của từng người với cộng đồng, củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch, tất cả vì mục tiêu chung - chiến thắng dịch Covid-19.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>