Thêm dự án nâng tầm sản phẩm dưa lưới Hậu Giang

16/09/2021 | 19:05 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 16-9, Hội đồng Khoa học và Công nghệ do bà Lê Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, làm Chủ tịch Hội đồng, đã xét duyệt thuyết minh dự án “Xây dựng mô hình, chuyển giao công nghệ sản xuất dưa lưới trong nhà màng và chế biến đa dạng hóa sản phẩm từ trái dưa lưới tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang”. Dự án là một trong những nhiệm vụ khoa học và công nghệ của tỉnh năm 2021.

Hội đồng Khoa học và công nghệ được tổ chức theo hình thức họp trực tuyến.

Dự án nhận được 2 hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn. Kết quả, hội đồng đã tuyển chọn hồ sơ do kỹ sư Trần Kỷ Nguyên là chủ nhiệm, Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang là tổ chức chủ trì. Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện trong 24 tháng, từ tháng 1-2022 đến tháng 12-2023.

Mục tiêu của dự án là tiếp nhận và hoàn thiện quy trình chế biến dưa lưới trong nhà màng với các thông số tối ưu, phù hợp với điều kiện sản xuất tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang, giúp tăng 10% năng suất, nâng cao chất lượng, tiết kiệm chi phí. Tiếp nhận và hoàn thiện quy trình chế biến đa dạng hóa các sản phẩm từ trái dưa lưới như rượu vang dưa lưới, dưa lưới sấy dẻo. Xây dựng mô hình sản xuất dưa lưới trong nhà màng đạt tiêu chuẩn VietGAP và mô hình chế biến đa dạng hóa sản phẩm từ trái dưa lưới tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nói riêng và Hậu Giang nói chung.

Sản xuất dưa lưới trong nhà màng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>