Trả lời kiến nghị của cử tri

19/10/2020 | 10:07 GMT+7

Cử tri xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy kiến nghị Công ty Cổ phần cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang (công ty) khảo sát đầu tư hệ thống nước sạch cho người dân tuyến kênh Vườn Cò từ ấp 4 giáp ấp 5 đến giáp ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây; tuyến kênh Trà Lồng, ở ấp 1, xã Vĩnh Thuận Tây, chiều dài khoảng 700m có 22 hộ chưa có nước sạch sử dụng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, thông tin, theo báo cáo của công ty, nhu cầu sử dụng nước của người dân ở các tuyến này là rất cần nhưng việc đầu tư đường ống cấp nước tốn nhiều chi phí và hiện nguồn kinh phí của công ty không đủ khả năng thực hiện. Đồng thời, nguồn kinh phí phân bổ để đầu tư nước sạch còn hạn hẹp nên sẽ ưu tiên nơi đông dân cư, các tuyến chính.

Tuy nhiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ đạo công ty chủ động phối hợp với UBND xã Vĩnh Thuận Tây khảo sát và lập dự toán chi tiết hệ thống nước sạch trên địa bàn để thông qua cho người dân được rõ về mức chi phí lắp đặt. Nếu người dân đồng tình ủng hộ thì công ty sẽ kết hợp cùng UBND xã Vĩnh Thuận Tây triển khai thi công lắp đặt cho người dân.

Nếu người dân chưa đồng ý về mức chi phí lắp đặt thì công ty sẽ tổng hợp cập nhật vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương và bố trí kinh phí. Khi đó, công ty sẽ đầu tư phục vụ nước sạch cho bà con sử dụng.

Tương tự, cử tri ấp Long Phụng, Long Phụng A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp kiến nghị công ty khảo sát đầu tư hệ thống nước sạch cho hơn 900 hộ chưa có nước sạch sử dụng.

Về vấn đề này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ đạo công ty chủ động phối hợp cùng UBND xã Hiệp Hưng khảo sát thống nhất chọn vị trí đầu tư xây dựng Trạm cấp nước tập trung xã Hiệp Hưng để trình UBND tỉnh cập nhật vào Kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và xin triển khai trong năm 2021. Nếu được UBND tỉnh phê duyệt và cho chủ trương thì công ty sẽ đầu tư nước sạch theo nhu cầu của bà con.

Trong khi đó, cử tri xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy kiến nghị đến UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh xem xét, trả lời cho Nhân dân biết công trình tuyến lộ từ giáp ấp 7, xã Vĩnh Thuận Tây nối giáp đầu lộ kênh Hai Cừ ở ấp 2, xã Vị Thủy có thi công hay không? Nếu có thì khi nào thực hiện ?

Trả lời kiến nghị trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh, cho biết tuyến đường này thuộc dự án: Nạo vét kênh ranh huyện Châu Thành A và huyện Vị Thủy với tổng chiều dài 35km (từ kênh xáng Nàng Mau đến kênh Xáng Mới). Hiện đã thực hiện được 12,2/35km (từ ngã ba kênh xáng Nàng Mau đến ngã ba kênh 9 Thước - kênh Lầu Tây), đoạn còn lại khoảng 22,8km chủ đầu tư đang lập thủ tục xin bố trí vốn để tiếp tục triển khai, nhưng đến nay chưa được bố trí, do đó chưa thể triển khai được.

MỸ AN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>