Thị xã Long Mỹ: Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thị xã với Thường trực HĐND các xã, phường

25/09/2020 | 06:51 GMT+7

(HG) - Ngày 24-9, Thường trực HĐND thị xã Long Mỹ tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, phường quý III và phương hướng hoạt động quý IV/2020.

Trong quý III, Thường trực HĐND thị xã tổ chức 1 đợt giám sát trực tiếp Công an thị xã, UBND xã Long Trị A, UBND phường Thuận An và giám sát bằng văn bản đối với UBND các xã, phường còn lại về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn. Đối với hoạt động hai ban HĐND, đã tổ chức các đợt giám sát việc phân bổ ngân sách xã, phường năm 2020 và giám sát Công an thị xã, Viện kiểm sát nhân dân thị xã về việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát. Trong quý III, HĐND thị xã cũng đã tổ chức 1 buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND thị xã. Đến nay, các ý kiến đã được UBND thị xã báo cáo và trả lời đến Thường trực HĐND thị xã. Bên cạnh đó, Thường trực và hai ban HĐND xã, phường cũng đã thực hiện các cuộc giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra. Về quy trình, trình tự giám sát đảm bảo theo quy định của Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND, hướng dẫn của Thường trực HĐND tỉnh.

Trong quý IV, HĐND các xã, phường sẽ lựa chọn nội dung giám sát phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, theo dõi việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn.

NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>