Tập trung giải quyết chế độ, chính sách cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19

13/10/2022 | 08:26 GMT+7

(HG) - Theo báo cáo của UBND thị xã Long Mỹ, trong năm 2021, tổng chi cho công tác phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 16 của Chính phủ và Nghị quyết số 13 của HĐND tỉnh là hơn 19,2 tỉ đồng. Thị xã còn vận động xã hội hóa hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 5,7 tỉ đồng. Thực hiện việc cấp phát chế độ, chính sách đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 13 của HĐND tỉnh với tổng số tiền là 627 triệu đồng, chi 26 triệu đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Hoàng Thanh, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát, phát biểu tại buổi làm việc với UBND thị xã Long Mỹ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc thực hiện các chế độ, chính sách cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại thị xã Long Mỹ còn chậm. Thị xã kiến nghị UBND tỉnh xem xét cấp kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 là hơn 4,4 tỉ đồng, năm 2022 là hơn 3,5 tỉ đồng để tiếp tục chi cho các đơn vị trong thời gian tới.

Ngày 12-10, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Long Mỹ. Tham dự buổi làm việc có bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tại đây, Đoàn giám sát đã nghe báo cáo của địa phương và làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã. Ông Nguyễn Hoàng Thanh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát, đề nghị: Trong thời gian tới, thị xã cần tiếp tục tìm những cách làm phù hợp, không sai quy định để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải. Quan tâm rà soát các đối tượng, đảm bảo chi đúng, đủ, không để cho các đối tượng bị thiệt thòi. Tiếp tục triển khai công tác giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách này ở các xã, phường. Tăng cường  phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và sự phát triển kinh tế của địa phương.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>