Phát huy vai trò đại biểu dân cử trong phòng, chống dịch

04/10/2021 | 08:52 GMT+7

Góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, thời gian qua, HĐND thành phố Vị Thanh và các xã, phường trên địa bàn đã tích cực tham gia lãnh đạo, chỉ đạo và chung tay với các hoạt động phòng, chống.

Đại biểu HĐND phường III tham gia trực chốt tại chợ Vị Thanh.

Từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, nhiệm vụ hàng ngày của ông Hồ Hoàng Liệt, Bí thư, Trưởng khu vực 5, Phó Ban Kinh tế HĐND phường III, thành phố Vị Thanh, là chỉ đạo, điều hành hoạt động Tổ giám sát phòng, chống dịch đường thủy ở tuyến kênh Vị Bình và tham gia trực chốt kiểm soát dịch tại chợ Vị Thanh. Bên cạnh đó, ông còn làm tốt vai trò tuyên truyền người dân trong địa bàn thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch.

“Với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường, từ khi dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh đến nay, tôi tăng cường tuyên truyền cho bà con nắm rõ các hướng dẫn, quy định của tỉnh, thành phố về phòng, chống. Ngoài ra, tôi còn tham gia giữ chốt trực tại chợ; đi tuần tra, giám sát để không cho người dân trong và ngoài địa bàn tự ý qua lại bằng đường thủy nhằm đảm bảo an toàn cho vùng xanh”, ông Liệt chia sẻ.

Theo Thường trực HĐND phường III, không chỉ riêng ông Liệt mà hầu hết đại biểu HĐND phường đều được phân công nhiệm vụ tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch.

Đối với hoạt động tuyên truyền, Thường trực HĐND, các đại biểu HĐND phường tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương đến tận nhà cử tri phổ biến, tuyên truyền thực hiện các biện pháp 5K, các quy định về giờ giấc đi chợ… để cử tri nắm rõ và thực hiện đúng; tham gia trực chốt giám sát việc lên xuống hàng hóa của xe “luồng xanh” vào địa bàn. HĐND phường còn phối hợp vận động xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, khó khăn, người bị mất việc do dịch.

“Nhằm chia sẻ khó khăn cùng bà con cử tri trên địa bàn phường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi đã vận động trao tặng 100 phần quà cho hộ khó khăn, người bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch. Mỗi phần quà gồm gạo và các loại gia vị thiết yếu. Tổng kinh phí vận động thực hiện hoạt động trên 17 triệu đồng”, bàn Khưu Thị Bảo Châu, Phó Chủ tịch HĐND phường III, cho biết.

Theo ông Nguyễn Tấn Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Vị Thanh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong quý III, HĐND thành phố và các xã, phường xác định nhiệm vụ trọng tâm của quý là tham gia cùng chính quyền địa phương tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Để kịp thời nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo trong công tác phối hợp tham gia, phòng chống, dịch, HĐND thành phố đã chủ động thành lập các nhóm chỉ đạo điều hành của Thường trực HĐND thành phố, nhóm đại biểu HĐND thành phố, nhóm Thường trực HĐND thành phố và các xã, phường thông qua mạng xã hội. Với cách làm này đã giúp cho Thường HĐND và các đại biểu nhanh chóng tiếp cận các thông tin, chỉ đạo mới của tỉnh, thành phố liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, mọi thông tin về tình hình thực tế ở từng xã, phường được cập nhật nhanh chóng, giúp cho các đại biểu là thành viên các ban chỉ đạo phòng, chống dịch kịp thời báo cáo, tham mưu xử lý tình huống về phòng, chống dịch…

Song song với nhiệm vụ trên, thời điểm này, HĐND thành phố và các xã, phường tập trung rà soát lại nhiệm vụ năm 2021, chuẩn bị tổ chức kỳ họp cuối năm.

“Nhờ chủ động ngay từ đầu năm nên đến nay mọi nhiệm vụ đề ra trong năm đã cơ bản hoàn tất. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai và Kỳ họp chuyên đề của HĐND thành phố chưa thực hiện được. Đầu tháng 10 này, Thường trực HĐND thành phố sẽ tổ chức phiên họp Thường trực, chủ động làm việc với UBND thành phố về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp cuối năm. Đồng thời tùy theo tình hình diễn biến dịch, công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp sẽ được tính toán thực hiện bằng hình thức phù hợp để đảm bảo hoạt động này được thực hiện theo luật định”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Vị Thanh Nguyễn Tấn Sơn cho biết thêm.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>