Phấn đấu thi đua hoàn thành tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

04/12/2020 | 17:24 GMT+7

(HGO) – Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc vào chiều ngày 4-12.

Kỳ họp đã xem xét, biểu quyết thông qua 22 nghị quyết, bao gồm nghị quyết về các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, văn hóa - xã hội, pháp chế và công tác khác. Đây là những nghị quyết quan trọng, bao trùm toàn bộ các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, có nghị quyết cần chỉ đạo triển khai thực hiện trong năm 2021, có những nghị quyết đề ra cho cả nhiệm kỳ. Đồng thời, đã thống nhất biểu quyết thông qua nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hậu Giang 5 năm 2021 - 2026 và kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 với những mục tiêu đồng bộ, đột phá và toàn diện.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh còn thực hiện công tác thuộc thẩm quyền để bầu các chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 và đạt kết quả rất cao. Bên cạnh đó, đại biểu và cử tri được nghe 8 đơn vị sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh giải trình, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với trách nhiệm của mình, các đại biểu HĐND tỉnh đã thẳng thắn nêu lên những vấn đề bức xúc được cử tri trong tỉnh quan tâm. Đối với các cơ quan có trách nhiệm giải trình, đã thể hiện được trách nhiệm của mình trong quản lý ngành thông qua việc trả lời một cách thấu đáo, đúng nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh đặt ra, đồng thời đã đưa ra nhiều giải pháp thực hiện những lĩnh vực mà ngành mình quản lý, qua đó nhận được sự đồng tình cao của đại biểu và cử tri trong tỉnh.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, tích cực và nghiêm túc của đại biểu tham dự kỳ họp, những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri trong tỉnh, trách nhiệm của UBND tỉnh và các sở, ngành trong việc giải trình, giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị của cử tri. Ý kiến tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc ban hành các nghị quyết của HĐND tỉnh có tính khả thi cao.

Năm 2021 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh cần chủ động hơn nữa, năng động sáng tạo hơn nữa, phát huy tối đa sức mạnh nội lực, tiềm năng lợi thế tỉnh nhà, dám nghĩ, dám làm, đề cao trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao, đoàn kết toàn dân, phấn đấu thi đua hoàn thành tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Trần Văn Huyến đề nghị UBND tỉnh triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được thông qua tại kỳ họp đúng theo luật định, quan tâm chỉ đạo thực hiện các đề án, chương trình đúng mục tiêu và tiến độ đề ra. Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Đối với đại biểu HĐND tỉnh phải thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, tiếp thu và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri đến HĐND tỉnh, động viên Nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết đã ban hành, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trong năm 2021.

Tin, ảnh: T.SƠN – MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>