Khai mạc Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa IX

03/12/2020 | 09:32 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 3-12, Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, diễn ra phiên khai mạc. Dự phiên họp có ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng, kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ thực hiện công tác tổ chức thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật để bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhằm kiện toàn lại tổ chức, bộ máy chính quyền cấp tỉnh cũng như đảm bảo yêu cầu phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Văn Huyến (bìa phải) và ông Đồng Văn Thanh (bìa trái).

HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét, cho ý kiến về kết quả thực hiện Nghị quyết kinh tế - xã hội năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và giai đoạn 5 năm 2021 - 2026. Đồng thời, tập trung thảo luận, xem xét và quyết nghị thông qua 20 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, văn hóa - xã hội và pháp chế. Đây là những vấn đề rất quan trọng, không chỉ định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực năm 2021 và những năm tiếp theo mà còn liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của Nhân dân trong tỉnh.

Ngoài ra, HĐND tỉnh còn tổ chức thảo luận và giải trình tại hội trường với một số sở, ngành và Thường trực UBND tỉnh. Đây là một trong những hình thức giám sát của HĐND, của cử tri và Nhân dân thông qua kỳ họp này.

Cũng tại phiên khai mạc, Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phê chuẩn kết quả bầu cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Trần Văn Huyến; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Đồng Văn Thanh.

Tin, ảnh: M. AN - T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>