Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất hoàn thành sớm hơn quy định

09/02/2021 | 17:05 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 9-2, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, dự cuộc họp Ủy ban bầu cử tỉnh về tiến độ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Trần Văn Huyến (đứng), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Đến nay, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể đối với từng ngành, từng cấp chủ động phối hợp tổ chức tốt công tác bầu cử. Ủy ban bầu cử cấp tỉnh và huyện cũng đã thành lập các tiểu ban và tổ chuyên viên tham mưu, phục vụ ủy ban bầu cử thực hiện toàn diện các mặt trong công tác bầu cử nhằm đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm và trở thành Ngày hội của toàn dân.

Trong khi đó, Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất trên địa bàn tỉnh để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử được tổ chức sớm hơn từ 9 đến 14 ngày so quy định. Hiện 75/75 xã, phường, thị trấn đang rà soát, điều tra số lượng, đảm bảo không để bất kỳ cử tri nào đủ quyền bầu cử mà không được đưa tên vào danh sách cử tri. Dự kiến toàn tỉnh có 590.186 cử tri và 870 tổ bầu cử.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và quan tâm rà soát danh sách cử tri đi làm ăn xa, đảm bảo mọi cử tri đều được tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất. Các trưởng tiểu ban tham mưu, phục vụ bầu cử sớm có kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện cho tốt...

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>