HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách trong phòng, chống dịch Covid-19

12/10/2022 | 09:09 GMT+7

(HG) - Ngày 11-10, bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, đã giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2021, thành phố Ngã Bảy đã chi hơn 27,3 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Năm 2022, thành phố tiếp tục chi gần 4,5 tỉ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch. Dựa trên Nghị quyết số 13 ngày 14/7/2021 của HĐND tỉnh Quy định một số nội dung, mức chi hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, thời gian qua, thành phố đã thực hiện chế độ, chính sách cho người làm công tác phòng, chống dịch với tổng kinh phí hơn 1,6 tỉ đồng. Năm 2021, thành phố cũng đã hỗ trợ hơn 2,4 tỉ đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong 8 tháng đầu năm 2022, tiếp tục chi 483 triệu đồng để hỗ trợ các đối tượng này. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn tồn tại một số hạn chế như tiến độ chi trả chế độ chưa kịp thời; quá trình lập hồ sơ còn trùng lắp đối tượng, sai sót thông tin; một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc rà soát lao động thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ, chậm lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho người lao động,…

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lưu ý: Trong thời gian tới, thành phố cần tiếp tục vận động người dân thực hiện tốt việc tiêm vắc-xin, đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt tư tưởng kiên trì, kiên định, kiên quyết kiểm soát dịch Covid-19 và vận động mạnh thường quân quan tâm, chăm lo cho các hộ nghèo, đối tượng khó khăn trong dịch Covid-19. Chủ động rà soát, chuẩn bị đầy đủ các kịch bản và nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, sẵn sàng phản ứng nhanh trước các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Cập nhật đầy đủ các văn bản của Trung ương, của tỉnh và tiếp tục triển khai thực hiện các chế độ, chính sách kịp thời cho các đối tượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo công khai và minh bạch, không bỏ sót đối tượng.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>