Tích cực học tập và làm theo gương Bác

10/06/2019 | 09:27 GMT+7

Ra đời hơn một năm nay, mô hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn Mái Dầm trở thành điểm sáng trong phong trào học tập, làm theo Người ở địa phương.

Góc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn Mái Dầm.

Mô hình có sự tham gia của các thành viên Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo, ban, ngành, đoàn thể thị trấn, Bí thư Chi bộ ấp Phú Bình, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tại địa phương.

Tại trụ sở Ban Trị sự có phòng riêng với ảnh Bác, bàn làm việc, tủ sách… làm góc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Định kỳ hàng tháng, Ban Trị sự tổ chức sinh hoạt để tuyên truyền, phổ biến các nội dung về tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách của Người và các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các phong trào do địa phương phát động đến tín đồ.

Ông Trần Văn Tín, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo, cho biết: “Trước đây, việc học tập, làm theo tấm gương, đạo đức của Bác được Ban Trị sự và anh em đồng đạo thực hiện. Tuy nhiên, để việc học tập, làm theo Người ngày càng gắn với việc làm cụ thể, thường nhật của bà con thì năm rồi Ban Trị sự phối hợp với thị trấn tổ chức ra mắt mô hình này”.

Cũng theo ông Tín, qua học tập, làm theo Bác, bà con tín đồ nơi đây tùy theo khả năng, sức lực đã có những việc làm cụ thể. Như chí thú làm ăn phát triển kinh tế, không tham gia tệ nạn xã hội, nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương. Hầu hết tín đồ đều học tập tấm lòng bác ái, thương người của Bác để rồi làm từ thiện vì xã hội, vì người nghèo.

Làm theo Bác, hàng năm, Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn đã huy động sự đóng góp của tín đồ trao tặng xe lăn cho người tàn tật, mua bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn, hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho người nghèo…

Đầu năm đến nay, Ban đã trao 13 chiếc xe lăn, tổng trị giá 26 triệu đồng; bình quân mỗi tháng trao tặng 3 suất hỗ trợ chi phí khám bệnh cho người nghèo, trị giá mỗi suất 500.000 đồng.

Mới đây nhất, Ban còn trao tặng 2 mái tôn cho hộ dân khó khăn về nhà ở, kinh phí thực hiện 20 triệu đồng... Ngoài ra, những năm qua, Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn còn vận động nhà tài trợ thực hiện mổ mắt cho bệnh nhân nghèo trong và ngoài địa bàn, bình quân mỗi năm giúp mổ cho hơn 200 lượt người.

Bà Nguyễn Thị Trinh, ở ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, cho biết: “Những buổi sinh hoạt đạo sự hàng tháng, chúng tôi đều được Ban Trị sự phổ biến nội dung học tập, làm theo gương Bác. Đối với chúng tôi, những điều Bác dạy rất thực tế, gần gũi với cuộc sống; học tập tấm gương đạo đức của Bác sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt hơn”.

Qua học tập, làm theo tấm gương Bác, bà Trinh (bị mù mắt) luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Gia đình có con nhỏ, không ruộng đất, phải ở nhờ đất người quen, chồng bà chủ yếu chạy xe ôm kiếm sống, nhưng bà không khuất phục nghịch cảnh, hàng ngày vẫn nhận đan đát vỏ lục bình để kiếm thêm chút thu nhập phụ giúp chồng lo gia đình…

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hầu hết các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã đưa nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào sinh hoạt chi bộ, họp cơ quan; họp tổ, nhóm của các đoàn thể, tổ chức…

Qua đó, việc học tập, làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị của từng cán bộ, đảng viên và người dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Toàn huyện hiện có 261 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đem lại hiệu quả thiết thực và sẽ được nhân rộng.

Để nâng cao hiệu quả học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, học sinh, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>