“Sổ tay đảng viên học tập và làm theo gương Bác”

09/07/2019 | 17:27 GMT+7

Chi bộ Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh đã thực hiện có hiệu quả mô hình “Sổ tay đảng viên học tập và làm theo gương Bác”, giúp mỗi đảng viên nhìn nhận lại ưu, khuyết điểm của bản thân để tự phấn đấu hoàn thiện mình hơn.

Từ  “Sổ tay đảng viên học tập và làm theo gương Bác”, giúp mỗi đảng viên có thêm điều kiện để tự hoàn thiện mình.

Mở quyển “Sổ tay đảng viên học tập và làm theo gương Bác” để ghi chép lại những cách làm hay gắn với học tập Bác, để có thể áp dụng vào chuyên môn, đảng viên Trương Văn Hải, phụ trách tuyển sinh - liên kết đào tạo của trường, nói: “Trong sổ tay có nhiều thông tin xúc tích, dễ hiểu, dễ nhớ về làm theo gương Bác được tập thể đảng viên trong chi bộ sưu tầm, nên bản thân cũng dễ dàng căn cứ vào đó mà tự học, tự rèn luyện hơn. Mỗi khi tự nhận xét, mình xem xét, rà soát từng nội dung của Bác dạy gắn với giáo dục nghề nghiệp, gắn với chuyên đề năm để xem mình làm được đến mức độ nào, nhất là sớm nhận ra khuyết điểm để khắc phục kịp thời”.

Thực hiện từ năm 2018, Mô hình “Sổ tay đảng viên học tập và làm theo gương Bác” của chi bộ Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh, được phát triển và xây dựng từ nền tảng của mô hình “Viết nhật ký học Bác” vốn có trước đây. Với mô hình trước đó, tất cả đảng viên sẽ cùng ghi chép những điều học được từ Bác vào một quyển sổ chung, thì với mô hình “Sổ tay đảng viên học tập và làm theo gương Bác”, mỗi đảng viên sẽ được trang bị một quyển sổ tay riêng. Để đảng viên dễ cập nhật thông tin, đề ra mục tiêu phấn đấu cụ thể trong từng tháng. Trong quyển sổ tay, ngoài các mục để đảng viên tự đánh giá còn có các nội dung phong phú về học tập và làm theo gương Bác Hồ như: Tóm tắt cuộc đời, sự nghiệp của Bác, lời dạy của Bác gắn với giáo dục nghề nghiệp, chuyên đề học Bác trong năm…

Những câu nói, cách làm hay gắn với học Bác đảng viên có thể ghi chép vào sổ tay bất kỳ lúc nào. Hàng tháng, mỗi đảng viên cũng tự nhìn nhận, đối chiếu kết quả thực hiện nhiệm vụ được chi bộ phân công trong tháng, nhiệm vụ chuyên môn, cách ứng xử với đồng nghiệp và học viên, phong cách, lề lối làm việc… Khi đã tự nhận xét, cuối tháng sổ tay sẽ được nộp lại cho chi bộ, sau đó tại cuộc họp chi bộ hàng tháng đảng viên tiến hành tự phê bình và phê bình. Ông Nguyễn Thanh Thừa, Phó Bí thư Chi bộ Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh, chia sẻ: “Từ khi mô hình được đưa vào thực hiện, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tại trường ngày một lan tỏa trong từng đảng viên đến quần chúng. Đặc biệt, từng đảng viên đã biết chủ động hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao, cả về công tác xây dựng Đảng và chuyên môn. Ý thức trách nhiệm và vai trò nêu gương của đảng viên cũng ngày càng được nâng lên. Không chỉ đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác trong đảng viên, giáo viên, nhân viên hiện tại, chúng tôi cũng chỉ đạo đoàn trường, xây dựng chuyên đề học Bác với chủ đề “Yêu người - yêu nghề - yêu mình” đến học viên của trường”.

Hơn 1 năm thực hiện, “Sổ tay đảng viên học tập và làm theo gương Bác” của Chi bộ Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh, đã góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào đời sống ngày càng cụ thể, thiết thực. Qua đây, xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu có cách làm hay trong việc học và làm theo Bác. Bà Nguyễn Thị Kim Khéo, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh: “Từ khi có mô hình mỗi cán bộ, đảng viên của chi bộ, của trường, đều tích cực hơn trong công tác và cuộc sống. Với mô hình “Sổ tay đảng viên học tập và làm theo gương Bác”, cứ mỗi ngày, trong tuần khi nào học được điều gì hay theo lời Bác, mỗi người có thể lưu lại để truyền nhau cùng học hỏi. Với những hiệu quả tích cực, năm 2019, chi bộ trường đã chỉ đạo cho nhân rộng mô hình đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên của toàn trường”.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>